(BVPL) - Mới đây, VKSND TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2014. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.         

Năm qua, VKSND TP. Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả 4/4 chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết 37 của Quốc hội đề ra. Công tác kháng nghị phúc thẩm được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 91,22%; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm án hình sự được Tòa án chấp nhận đạt 87,75%, chấp nhận kháng nghị án hành chính - kinh doanh thương mại - lao động đạt 100%, án dân sự, hôn nhân gia đình đạt 88,89%, đều vượt chỉ tiêu so với năm 2012 và chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Đã thực hiện tốt công tác phát hiện, quản lý và báo cáo tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp, ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm, nhiều kiến nghị đã được các đơn vị tiếp thu, khắc phục; đồng thời quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục được duy trì có hiệu quả. Chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và lao động được nâng lên. Công tác kiểm sát thi hành án, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tiếp tục có bước chuyển biến tiến bộ.

Với những kết quả đạt được, năm 2013, ngành Kiểm sát Thủ đô có 2 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 4 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 55 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ pháp chế; 15 cá nhân được UBND thành phố công nhận đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu. Tại Hội nghị, tập thể VKSND Thủ đô vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng.

Về một số công tác trọng tâm trong năm 2014 được VKSND TP. Hà Nội xác định, đó là: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC và Kế hoạch của UBND thành phố về công tác năm 2014; thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tăng cường trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, nâng cao chất lượng tranh tụng ở các phiên tòa. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử án hình sự, dân sự và thi hành án; bảo đảm mọi hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án tuân thủ đúng pháp luật; không để xảy ra oan, sai, xâm phạm quyền và lợi ích của nhà nước, các tổ chức và công dân...
 

P.V

.