Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sau buổi hội đàm với Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tại Hà Nội, thăm và làm việc tại Đà Nẵng, mới đây, Đoàn đại biểu Viện Công tố bên cạnh Toà án tối cao Vương quốc Campuchia (Viện Công tố Campuchia) do bà Chea Leang - Viện trưởng Viện Công tố làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với VKSND TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC, cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng VKSNDTC tại TP.Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo VKSND TP.HCM đã tham dự buổi tiếp Đoàn đại biểu Viện Công tố Campuchia.

Đồng chí Phạm Văn Gòn, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã giới thiệu sơ bộ với bà Chea Leang - Viện trưởng Viện Công tố Campuchia về cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của TP.HCM.

Bà Chea Leang cũng nêu rõ, từ năm 2010 giữa Việt Nam và Campuchia đã có những thảo luận về tương trợ tư pháp (TTTP) trong lĩnh vực TTTP hình sự. Do tình hình tội phạm ngày càng nhiều, thường ở nước này trốn sang nước kia và ngược lại, đề nghị hai bên cần có quy định riêng về tương trợ tư pháp hình sự. Đồng thời, Đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới, hai bên tổ chức Hội nghị về VKS các tỉnh có chung đường biên giới giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.
 

Phi Sơn