(BVPL) - Mới đây, VKSND TP. Hà Nội đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Chu Sơn Hà, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đã dự hội thảo.
 

TS. Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội thảo.
TS. Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội thảo.


Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND TP.Hà Nội cho biết, việc tổ chức hội thảo này nhằm mục đích để cấp ủy, chính quyền địa phương, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan tư pháp, các cơ quan hữu quan và các cán bộ, công chức ngành Kiểm sát thành phố nắm rõ, hiểu sâu sắc về dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Thông qua hội thảo, ngành KSND sẽ có được những ý kiến đóng góp quan trọng của các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và các đại biểu khác đối với Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) để ngành KSND tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Luật trước khi trình Quốc hội thông qua.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Viện khoa học kiểm sát VKSNDTC báo cáo thuyết minh về Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), trình bày những nội dung cơ bản và giải đáp các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau trong Dự thảo Luật; đồng thời các đại biểu Quốc hội và các đại biểu dự hội thảo đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực, xác đáng đối với Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Nhìn chung, đa phần các ý kiến phát biểu, thảo luận tại hội thảo đều đánh giá cao với nhiều nội dung trong Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) đồng thời đã đi sâu phân tích, đánh giá toàn diện về các nội dung khác nhau liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của VKSND; về mô hình VKSND các cấp; về nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm sát viên và những vấn đề mới liên quan đến VKSND được quy định trong Dự thảo Luật… qua đó đề ra những biện pháp thiết thực, bổ sung, góp phần tháo gỡ vướng mắc, tạo cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của VKSND theo yêu cầu cải cách tư pháp, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm của VKSND.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, những ý kiến của các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và các đại biểu tại hội thảo là những ý kiến đóng góp quan trọng, quý báu đối với việc xây dựng Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể đề nghị VKSND TP. Hà Nội tập hợp, tổng hợp đầy đủ, khách quan ý kiến của các đại biểu tại hội thảo để xây dựng, hoàn thiện báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý đối với Dự thảo Luật gửi VKSNDTC để cơ quan soạn thảo tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Luật trước khi trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp tới.
 

P.V

.