Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thắng, Phó Trưởng Ban kiểm tra Trung ương Hội CCB Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội CCB cơ quan VKSNDTC.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Ban Chấp hành Hội CCB cơ quan VKSNDTC báo cáo về tổ chức và hoạt động của Hội CCB cơ quan VKSNDTC. Trong thời gian qua, được sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo VKSNDTC và Trung ương Hội CCB Việt Nam. Ban Chấp hành Hội CCB cơ quan VKSNDTC đã tổ chức thành công Đại hội CCB cơ quan lần thứ II, bầu Ban Chấp hành mới gồm 09 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC là Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Văn Ý và đồng chí Đặng Thị Mai Hương là Phó Chủ tịch Hội. Ban Chấp hành Hội CCB cơ quan VKSNDTC đã tổ chức phổ biến, quán triệt kết quả và phổ biến Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Trung ương Hội CCB Việt Nam tới các hội viên. Cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn do Trung ương Hội tổ chức với trách nhiệm cao. Thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2012, năm 2013, hội viên Hội CCB các khối nghiệp vụ thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Kết quả nổi bật được thể hiện ở các lĩnh vực công tác như trong thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự; trong công tác điều tra án tư pháp; trong công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù; trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; công tác giáo dục truyền thống, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; về hoạt động giao lưu, kết nghĩa; trong thực hiện công tác Hội…

Cũng tại buổi làm việc, Ban Chấp hành Hội CCB cơ quan VKSNDTC đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị nhằm tạo điều kiện hơn nữa tới hoạt động của Hội và các hội viên.
 

P.V