(BVPL) - Trong hai ngày 12 và 13/11/2013, tại trụ sở VKSNDTC, Ban Thường vụ Đảng ủy VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cấp ủy năm 2013. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Văn Hoán, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC nêu rõ, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối như: Nghị quyết số 01 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Nghị quyết số 02 về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng và Nghị quyết số 03 về tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Các cấp ủy và cán bộ làm công tác đảng của Đảng bộ VKSNDTC đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc triển khai thực hiện đạt kết quả các Nghị quyết nêu trên ở Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm cho biết, tại Hội nghị, nội dung các chuyên đề được trình bày bao gồm chuyên đề về nghiệp vụ công tác cấp ủy, quy trình, kỹ năng sinh hoạt chi bộ theo định kỳ và chuyên đề; cách thức ghi biên bản và ra Nghị quyết lãnh đạo; chuyên đề về công tác phát triển đảng viên: cách thức tiến hành các thủ tục kết nạp đảng viên mới; quy trình lập hồ sơ, thẩm định lý lịch người vào đảng, quy trình công nhận chính thức; hướng dẫn cách thức tổ chức Lễ kết nạp đảng viên; chuyên đề về một số nội dung cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với các tổ chức Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm nhấn mạnh, mục đích của Hội nghị là thông qua việc giới thiệu nội dung các chuyên đề, giúp các đồng chí cấp ủy, các cán bộ làm công tác đảng nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của công tác xây dựng đảng, nắm vững những kiến thức cần thiết, những công việc phải làm. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác đảng cho các cấp ủy cũng như công tác tham mưu, giúp việc của các cán bộ làm công tác đảng trong toàn Đảng bộ. Theo Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm thì những nội dung của Hội nghị đều rất quan trọng và có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng đảng, chính vì thế, các đại biểu cần nêu cao ý thức trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, trao đổi đóng góp nhiều ý kiến nhằm hiểu rõ những nội dung, kiến thức được truyền đạt. Trên cơ sở đó, tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả thiết thực.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã truyền đạt nội dung các chuyên đề nghiệp vụ về công tác tổ chức cấp ủy; về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…        
 

P.V

.