(BVPL) - Sáng ngày 30/12/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Cục Kế hoạch - Tài chính VKSNDTC (Cục 3) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kế hoạch - Tài chính năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu kết luận Hội nghị
 
Theo đánh giá, trong năm 2016, Cục Kế hoạch - Tài chính xác định khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ là “Đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả” để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác đề ra. Kinh phí cấp cho Ngành tăng không nhiều so với năm 2015 nhưng do sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VKSNDTC, sự tham mưu có hiệu quả của Cục Kế hoạch - Tài chính nên nguồn kinh phí quản lý hành chính đã đáp ứng được thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của toàn Ngành. Cơ sở vật chất và trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cán bộ, công chức được cải thiện đáng kể. Việc hoàn thành mua sắm tài sản, trang thiết bị theo Đề án năm 2016 đã đảm bảo tốt hơn hoạt động của các đơn vị. Công tác đấu thầu, mua sắm tập trung đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình. Công tác lập dự toán, phân bổ ngân sách, giao dự toán và điều hành ngân sách, công khai ngân sách đảm bảo đúng quy định về tài chính. Công tác kiểm tra đối với các đơn vị dự toán, đặc biệt là kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư được chú trọng. Qua kiểm tra đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị giải quyết cơ bản vướng mắc về công tác đầu tư. Công tác nghiên cứu xây dựng các đề án, đề tài khoa học phục vụ nhiệm vụ cải cách tư pháp được thực hiện hiệu quả.
 
Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính Lương Văn Thành phát biểu tại Hội nghị
Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính Lương Văn Thành phát biểu tại Hội nghị
 
Năm 2017, Cục Kế hoạch - Tài chính xác định chủ đề của năm là “Đào tạo và kỷ cương”, chú trọng công tác tự đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong công tác đồng thời siết chặt kỷ cương và trách nhiệm công chức, kỷ luật về tài chính. Triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Ban cán sự Đảng VKSNDTC, Chỉ thị số 01 ngày 28/12/2016 và các Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2017; quản lý và sử dụng tài chính, tài sản đảm công bằng, công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; đẩy mạnh thực hiện chế độ cải cách công vụ, công chức, sắp xếp cán bộ phù hợp với yêu cầu công tác; xây dựng đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm trao Cờ thi đua ngành KSND cho tập thể lãnh đạo Cục Kế hoạch - Tài chính
Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm trao Cờ thi đua ngành KSND cho tập thể lãnh đạo Cục Kế hoạch - Tài chính
 
Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Kế hoạch - Tài chính năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017 của Cục Kế hoạch - Tài chính, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà đơn vị đạt được trong năm 2016. Cơ bản đồng tình với báo cáo tổng kết công tác năm 2016 cũng như chương trình công tác năm 2017 mà Cục Kế hoạch - Tài chính nêu lên tại Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm mong rằng, bước sang năm 2017, Cục Kế hoạch - Tài chính sẽ thực hiện có hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm công tác Kế hoạch - Tài chính mà đơn vị đề ra, từ đó đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của ngành KSND.
 
Một số hình ảnh trao tặng các danh hiệu thi đua tại Hội nghị:
 


 
Đắc Thái