(BVPL) - Sáng ngày 23/6/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Cục Kế hoạch - Tài chính VKSNDTC (Cục 3) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 công tác tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Báo cáo sơ kết công tác Kế hoạch - Tài chính của Cục 3 cho thấy, thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2016, ngay từ đầu năm, khi xây dựng kế hoạch công tác, Cục 3 tiếp tục xác định chủ trương “Đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả”, lấy ứng dụng công nghệ thông tin làm khâu đột phá. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Viện, sáu tháng đầu năm 2016, Cục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác với chất lượng và hiệu quả cao; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo VKSND trong công tác quản lý nhà nước về tài chính, đầu tư xây dựng, tài sản và trang phục của Ngành. Cục 3 đã sớm ổn định công tác tổ chức theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định của Viện trưởng VKSNDTC, triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế của Cục; kiện toàn và được Viện trưởng VKSNDTC bổ nhiệm 8 vị trí lãnh đạo cấp phòng.
 
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị
 
Trong công tác kế hoạch ngân sách, Cục đã phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng, trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND giai đoạn 2016-2020”. Theo đó, kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của toàn Ngành trong giai đoạn 2016-2020 tăng hơn 2 lần so với hiện nay, giải quyết được những khó khăn về công tác đào tạo, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của Ngành. Công tác phân bổ ngân sách được tổ chức triển khai ngay sau khi được giao dự toán, đặc biệt là kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tạo sự chủ động cho Chủ tài khoản trong điều hành ngân sách. Công tác hướng dẫn, theo dõi, đặc biệt là công tác kiểm tra việc thực hiện dự toán ngân sách được tăng cường, nhằm đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định của Nhà nước.
 
Trong công tác đầu tư xây dựng, đã sửa đổi Quy mô xây dựng trụ sở VKSND các cấp được xây dựng, áp dụng từ năm 2008, đảm bảo quy mô, cơ sở vật chất cho những đơn vị được đầu tư xây dựng mới khang trang, bề thế đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp của Ngành trong giai đoạn hiện nay. Tăng cường công tác giám sát đầu tư đã giúp cho các chủ đầu tư thực hiện đúng chính sách, chế độ của Nhà nước và nội dung của Quyết định đầu tư. Đối với công tác quản lý tài sản và trang phục, đã tham mưu cho Lãnh đạo Viện thống nhất với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND các tỉnh có trụ sở thuộc diện dôi dư về phương án bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Số tiền thu được hỗ trợ các dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Ngành, trong đó có trụ sở VKSNDTC tại quận cầu Giấy, Hà Nội theo chủ trương thống nhất của Chính phủ; tham mưu giúp Lãnh đạo Viện gửi văn bản đề nghị và đã được Bộ Tài chính thống nhất bổ sung định mức xe ô tô chuyên dùng đối với 3 VKSND cấp cao. Công tác kế toán và quyết toán ngân sách năm 2015 của toàn Ngành được quan tâm nâng cao chất lượng công tác xét duyệt quyết toán. Ngoài ra, Cục còn phối hợp với các đơn vị trong Ngành thực hiện nhiệm vụ chung; phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ Cục trong công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên; phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên quan tâm đến đời sống công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, thăm hỏi động viên kịp thời khi ốm đau…; tham gia đầy đủ các phong trào do cơ quan và đoàn thể phát động.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, sáu tháng cuối năm 2016, Cục 3 cần tiếp tục triển khai thực hiện những nhiệm vụ đã được xây dựng trong chương trình công tác năm trong đó tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan chức năng trong việc trình cơ quan có thẩm quyền về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách cho ngành Kiểm sát giai đoạn 2017-2020; xây dựng Kế hoạch đầu tư công năm 2017 theo Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn (2016-2020) của Ngành trình lãnh đạo Viện phê duyệt; Hướng dẫn, kiểm tra công tác đấu thầu các dự án đầu tư trong Ngành theo quy định. Tiếp tục tổ chức thực hiện và hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện mua sắm tài sản theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; mua sắm trang phục, phù hiệu VKSND theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và các văn bản hướng dẫn liên quan...
 
Bên cạnh đó, Cục 3 cần tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Viện tình hình thực hiện bán các cơ sở nhà đất dôi dư của Ngành; rà soát các trụ sở dôi dư có khả năng bán để tạo nguồn vốn cho đầu tư xây dựng của Ngành; thông báo rút kinh nghiệm chung trong toàn Ngành về công tác kế toán tài chính; phối hợp đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án công nghệ thông tin của toàn ngành; triển khai thực hiện đề án về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục hướng dẫn, trả lời địa phương về các chính sách, chế độ tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản, trang phục, tài sản của nhà nước và của ngành; tham gia ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác tài chính đồng thời phối hợp với một số đơn vị liên quan xây dựng, hoàn thiện đề án về tổ chức biên chế của Ngành trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định; nghiên cứu đề xuất tạo nguồn mua sắm nội thất trụ sở VKSNDTC…
 
Đắc Thái