Trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác thi đua, khen thưởng của VKSND tối cao tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, trong những năm qua, Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp tục chỉ đạo toàn Ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng cũng như các chỉ thị, kế hoạch của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, VKSND tối cao đã tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và ban hành Chỉ thị về công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, 2018 của toàn Ngành. Lãnh đạo VKSND tối cao chỉ đạo toàn Ngành triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Căn cứ Chỉ thị về công tác thi đua, khen thưởng, VKSND tối cao đã hướng dẫn các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, Kế hoạch 5 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng do Thủ tướng Chính phủ phát động.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng của VKSND tối cao

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua do Ngành phát động, nhiều đơn vị, địa phương đã sôi nổi hưởng ứng các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động cũng như chủ động tổ chức các phong trào thi đua gắn với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương mình…

Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Ngành trong phong trào thi đua, nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với yêu cầu của Quốc hội, của ngành KSND đặt ra, góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhiều tập thể, cá nhân trong Ngành đã được trao tặng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của ngành KSND. Tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, VKSND tối cao đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong hoạt động thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương năm 2017...

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của đại diện các bộ, ban, ngành trong Khối thi đua Nội chính Trung ương; ý kiến phát biểu của các thành viên đoàn công tác cũng như ý kiến của các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng ngành KSND, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đã phát biểu kết luận buổi làm việc.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà phát biểu tại buổi làm việc 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà bày tỏ đồng tình với nội dung và đánh giá trong báo cáo của VKSND tối cao. Theo đó, công tác thi đua, khen thưởng của VKSND tối cao đã có nhiều chuyển biến tích cực, có sự đổi mới trong việc tổ chức các phong trào thi đua, nhiều đơn vị đã chủ động lựa chọn các khâu công tác để tạo thành tích đột phá mang lại hiệu quả cao, tạo nên dấu ấn, tiền đề cho phong trào thi đua trong thời gian tới.

Công tác thi đua, khen thưởng của VKSND tối cao đạt được những kết quả tích cực trên các mặt, như: Công tác chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao trong việc thực hiện các Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; trong việc tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng; trong công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Để nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đề nghị VKSND tối cao cần thực hiện tốt các giải pháp đã được đề ra, đồng thời tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; làm tốt công tác tuyên truyền về công tác thi đua khen thưởng; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, tiêu biểu của Ngành đồng thời có các hình thức để biểu dương, tôn vinh.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Ngành KSND để có những phong trào thiết thực; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, từ đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Văn Tình