(BVPL) - Phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2013.
 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Hội nghị.


Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương;

Thưa các quí vị đại biểu và toàn thể các đồng chí!


Hôm nay, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức “Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2013” để đánh giá kết quả công tác của Ngành trong năm 2012, triển khai các nhiệm vụ năm 2013.

Hội nghị của chúng ta rất vinh dự được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tới dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng sự có mặt của các đồng chí đại diện cho lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương. Sự hiện diện của đồng chí Chủ tịch nước và các đồng chí tại Hội nghị thể hiện sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp đối với ngành Kiểm sát nhân dân. Nhân dịp năm mới 2013, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tôi xin chân thành cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các vị đại biểu khách quí, cùng toàn thể các đồng chí đến dự Hội nghị. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích trên cương vị công tác của mình.

Kính thưa các đồng chí !

Tại Hội nghị này, chúng ta sẽ nghe báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả công tác kiểm sát năm 2012; Chỉ thị công tác kiểm sát năm 2013; nghe báo cáo tham luận của một số đơn vị về các lĩnh vực công tác kiểm sát cần tập trung quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới; nghe ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước; nghe Báo cáo tổng kết thi đua và khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2012. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Ban Cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ báo cáo với cán bộ chủ chốt trong Ngành kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Cán sự. Tại Hội nghị, chúng ta sẽ tiến hành qui trình qui hoạch cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Ngành. Ngoài ra, Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng gửi đến các đồng chí một số báo cáo tuy không được trình bày tại Hội nghị, nhưng là những nội dung quan trọng liên quan đến đổi mới và nâng cao chất lượng công tác của Ngành, vì vậy cũng rất cần được nghiên cứu kĩ lưỡng và tham gia trong quá trình thảo luận.

Với những nội dung nêu trên, Hội nghị của chúng ta có ý nghĩa rất quan trọng, tôi đề nghị toàn thể các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận để làm rõ thêm những kết quả chủ yếu, nhất là phân tích rõ những khó khăn, hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân của hạn chế trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành; đề xuất các biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013 và những năm tiếp theo, để từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cho từng cấp, từng đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân; tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Ngành, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước.

Kính thưa các đồng chí!

Trong năm tới, công tác cải cách tư pháp trong ngành Kiểm sát nhân dân sẽ tập trung cao độ và khẩn trương hơn, chất lượng, hiệu quả hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp đòi hỏi phải nâng cao hơn để đáp ứng yêu cầu của xã hội, của nhân dân. Để thực hiện thành công mục tiêu nhiệm vụ đề ra, ngoài sự nỗ lực của toàn Ngành, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành Trung ương, đặc biệt là các cơ quan Tư pháp đối với ngành Kiểm sát nhân dân.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc “Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2013”.
 
Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

.