(BVPL) - Chiều ngày 27/6/2016 tại Hà Nội, cơ quan VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường; lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSNDTC cùng Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
 
Theo báo cáo của VKSNDTC, 6 tháng đầu năm 2016, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm của Ngành, Lãnh đạo VKSNDTC và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đã tích cực triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đề ra. Theo đó Lãnh đạo VKSNDTC, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đã kịp thời ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch, chương trình, hướng dẫn công tác và triển khai thực hiện trong toàn Ngành; công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được tăng cường, sâu sát hơn; công tác kiểm tra, thanh tra được đẩy mạnh; công tác hướng dẫn nghiệp vụ, trả lời thỉnh thị tiếp tục được quan tâm; công tác tham mưu, tổng hợp có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
 
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị
 
Bên cạnh đó, các đơn vị đã tập trung giải quyết án tồn của năm trước chuyển sang, vụ án do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo, các vụ án được dư luận quan tâm. Công tác xây dựng Ngành luôn được quan tâm; công tác xây dựng pháp luật đạt nhiều kết quả; công tác thanh tra, kỷ luật nội vụ được tăng cường; phục vụ tốt hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Mặt khác, công tác triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp vừa được Quốc hội thông qua được tiến hành khẩn trương, tích cực, với nhiều hình thức phong phú. Các cơ quan thông tin của Ngành kịp thời tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; triển khai thi hành 7 đạo luật về tư pháp được Quốc hội thông qua về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Tại Hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc VKSNDTC đã phát biểu đánh giá về những kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực công tác; nêu lên những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và những giải pháp để tháo gỡ, khắc phục đồng thời xác định nhiệm vụ cụ thể, đề xuất các biện pháp thiết thực, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC cơ bản đồng tình với Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2016  của Cơ quan VKSNDTC đồng thời nêu rõ, nhìn chung trong 6 tháng qua, Cơ quan VKSNDTC đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Điểm lại những kết quả đã đạt được cũng như nêu lên một số  hạn chế, thiếu sót trên một số lĩnh vực công tác, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo Viện, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016 và thời gian tới đã được VKSNDTC xác định.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Đề cập đến một số nội dung quan trọng mà Cơ quan VKSNDTC cần lưu ý trong thời gian tới như cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị về tăng cường phòng chống oan sai; về nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa; nâng cao chất lượng kiến nghị, kháng nghị; làm tốt vai trò, trách nhiệm công tác tham mưu, hướng dẫn toàn Ngành tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; về trách nhiệm của VKSNDTC, của Thủ trưởng các Vụ nghiệp vụ trong tham mưu phối hợp với các bộ, ngành hữu quan; trong công tác thanh tra, kiểm tra… Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cho rằng, để Cơ quan VKSNDTC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì điều quan trọng chính là không nên hài lòng với những kết quả đạt được; Lãnh đạo Viện và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải lấy chất lượng và hiệu quả công việc làm thước đo - có làm được như vậy thì uy tín của Ngành mới được nâng cao. Cùng với đó, theo đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí thì Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cần thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, phải là người gương mẫu, trách nhiệm để cấp dưới noi theo đồng thời phải thường xuyên nhắc nhở cán bộ trong đơn vị mình khi thực hiện nhiệm vụ để họ thực sự là những cán bộ có cái tâm, dám bảo vệ cái đúng, kiên quyết đấu tranh với cái sai, cái tiêu cực vì công việc chung và sự phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. 
 
Một số hình ảnh Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC tham luận tại Hội nghị:
 
 
Văn Tình