(BVPL) - Ngày 1/7/2016, tại TP.HCM, VKSNDTC tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016 Cụm 4 với sự tham gia của 32 đội thi xuất sắc đến từ 32 VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW phía Nam. 
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Công Phàn, Phó viện trưởng VKSNDTC, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhiệt liệt biểu dương VKSND các địa phương đã tổ chức thành cuộc thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên". Theo đồng chí Trần Công Phàn, cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm nay khác với năm 2015 là tại mỗi địa phương đều tổ chức cuộc thi  hết sức bài bản, nghiêm túc và trách nhiệm đã tạo được sự hưng phấn, tự tin, tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập BLHS, BLTTHS năm 2015 đến toàn thể cán bộ, KSV VKSND hai cấp. Cuộc thi ở các địa phương cũng như của toàn ngành đã đạt được mục đích tuyên truyền các đạo luật đến nhân dân và xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự cuộc thi
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự cuộc thi
 
Hoà trong không khí thi đua sôi nổi, nhiệt tình của 96 thành viên tham dự cuộc thi và của hàng trăm CB – KSV đến từ các địa phương, ông Phan Ngọc Minh – Phó trưởng ban Nội chính thành ủy TP.HCM đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi do VKSNDTC tổ chức. Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng rất tốt, không những lan toả trong toàn ngành mà còn lan toả rộng rãi trong toàn xã hội, đến với mọi tầng lớp nhân dân về tinh thần nghiên cứu học tập, ứng dụng các luật và các quy định của pháp luật trong tổ chức và hoạt động của ngành Kiểm sát cũng như trên mọi mặt của đời sống xã hội. 
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa Ban giám khảo cuộc thi
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa Ban giám khảo cuộc thi
 
Trao đổi với PV, ông Mai Kiến Xương, Chánh Văn phòng VKSND TP.HCM hân hoan cho biết, đội VKS TP.HCM đã chọn được 3 thành viên rất xuất sắc từ gần 100 thành viên tham dự cuộc thi do VKS TP tổ chức. Ba thành viên này đại diện cho hơn 1000 CB – KSV ngành kiểm sát trên địa bàn TP.HCM. Do đó, ngay từ khi VKSNDTC triển khai tổ chức cuộc thi, Lãnh đạo VKSND TP.HCM đã quán triệt cũng như triển khai rộng rãi tinh thần cầu thị, học tập, nghiên cứu Luật tố tụng Hình sự và Luật Hình sự năm 2015 đến từng CB – KSV. Áp lực không ít nhưng lãnh đạo VKSND TP.HCM cũng như 3 thành viên tham dự cuộc thi vẫn giữ tâm thế hào sảng, cẩn trọng và chắc chắn. 
 
Dự kiến, cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” Cụm 4 sẽ diễn ra trong 3 ngày với 11 vòng thi đấu. Theo đó, đội xuất sắc dành giải Nhất cụm 4 sẽ tham gia Gala chung kết cuộc thi toàn ngành diễn ra vào ngày 20/8 tới tại Thủ đô Hà Nội.
 
Hoa Việt – Thanh Phong
 
Ban Giám khảo cuộc thi cụm 4:
 
1. TS.Nguyên Minh Đức – KSV VKSNDTC, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma tuý, Trưởng ban giám khảo.
2. Ths.Nguyễn Thị Yến – KSV VKSNDTC, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự, Phó trưởng ban.
3. Ts.Nguyễn Mạnh Hùng – KSV cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
4. Ts.Nguyễn Văn Quảng – KSV cao cấp, Viện trưởng Viện cấp cao 3
5. Ths.Nguyễn Đình Trung – KSV cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM