Ngày 15/8 TAND Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm phạt Trần Chấn Phong SN 1978 trú tại 29/14/3/16/8 Trường Sa, Phước Long, hiện ở tổ 2, Trường Sơn, Vĩnh Trường, Nha Trang) 20 năm tù giam về tội giết người.
 
 
Thấy Phong quẹt vợ mình ngã mà không dừng lại xin lỗi nên anh Lê Văn Bích với theo chửi Phong. Nghe vậy, Phong dừng xe để chửi lại, nên anh Bích chạy lại và đánh Phong hai cái. Được mọi người can ngăn nên Phong để xe lại và chạy về nhà còn anh Bích bỏ đi trộn hồ làm nhà.
 
Một lúc sau Phong cầm một con dao thái lan và một tuýp sắt chạy ra đường để đánh lại anh Bích. Thấy Phong cầm tuýp sắt chạy lại, anh Bích đánh Phong một cái bằng xẻng gây rách da ở ngực trái. Phong lao tới dùng tuýp sắt đánh vào đầu anh Bích làm anh Bích choáng váng làm rớt xẻng sau đó y đâm nhiều nhát vào vùng ngực anh Bích.
 
Thấy anh Bích bị đâm, những người có mặt tại đó đã khống chế Phong, tước dao và giao Phong cho Công an phường Vĩnh Trường. Anh Bích được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau do vết đâm thủng phổi gây suy tuần hoàn hô hấp cấp.
 
 Ngoài mức án tù 20 năm Trần Chấn Phong còn phải bồi thường tiền mai táng phí, viện phí cho gia đình bị hại 49 triệu 750 ngàn; trợ cấp nuôi mẹ bị hại 200 ngàn/tháng cho đến hết đời, hai người con của bị hại mỗi người 1 triệu/tháng cho đến 18 tuổi; bồi thường thiệt hại về tinh thần cho gia đình bị hại 63 triệu đồng.
 
 
Phong Nha
.