(BVPL) - Chiều ngày 19/7/2016 tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (Học viện CSND) đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật hình sự dành cho cán bộ VKSNDTC mở tại Học viện CSND năm 2016. 
 
Thiếu tướng Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Lễ bế giảng
Thiếu tướng Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Lễ bế giảng
 
Tham dự Lễ bế giảng có Thiếu tướng Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện CSND; đồng chí Lại Viết Quang, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC; các cán bộ, giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự Học viện CSND cùng 28 học viên thuộc VKSNDTC tham gia lớp học…
 
Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC Lại Viết Quang phát biểu tại Lễ bế giảng
Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC Lại Viết Quang phát biểu tại Lễ bế giảng
 
Báo cáo tổng kết khóa học trình bày tại Lễ bế giảng cho thấy, sau 15 ngày học tập (bắt đầu từ ngày 4/7/2016), các học viên đã được học đầy đủ các chuyên đề cơ bản của kỹ thuật hình sự gồm nhiếp ảnh và quay phim hình sự; dấu vết hình sự; khám nghiệm hiện trường; pháp y hình sự; giám định tài liệu; tàng thư vân tay; nhận diện giọng nói; sử dụng các phương tiện đặc biệt. Tất các các nội dung giảng dạy đều bám sát hai tiêu chí đó là các nội dung đều phải có phương tiện thực hành tại lớp hoặc khu vực thực hành, tất cả các học viên đều được tham gia; giải quyết các tình huống còn nhiều vướng mắc trong hoạt động thực tiễn và trao đổi về những vấn đề mới trong Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Ngoài ra, trong thời gian học tập, các học viên cũng đã được đi tham quan thực tế tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và Phòng kỹ thuật hình sự Hà Nội. 
 
Trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên
Trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên
 
Theo đánh giá chung, trong quá trình học, các học viên đều có tinh thần, có ý thức học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, nhiều học viên chủ động đưa ra ý kiến và kinh nghiệm thực tế của bản thân để trao đổi và làm phong phú thêm nội dung buổi học. Chất lượng các nội dung đào tạo được đảm bảo; các học viên đã có kỹ năng cơ bản về các vấn đề của kỹ thuật hình sự theo yêu cầu mục tiêu đề ra và sử dụng tương đối thành thạo các phương tiện chuyên dùng và bảo quản theo đúng quy định trình tự pháp luật. Bên cạnh đó, để đánh giá chất lượng khóa học, học viên phải làm bài kiểm tra điều kiện, kết quả các học viên đều đạt điểm 8 trở lên, nhiều học viên đạt điểm 10. 
 
Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng
Toàn cảnh buổi Lễ bế giảng
 
Phát biểu tại Lễ bế giảng, Thiếu tướng Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện CSND và lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự đã đánh giá cao ý thức học tập của các học viên với tinh thần học tập cầu thị, nghiêm túc để mang lại thành công cho khóa học. Theo lãnh đạo Học viện CSND, đây là một khóa học ý nghĩa và từ kết quả đạt được của khóa học có thể thấy việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật hình sự cho cán bộ VKSNDTC là quyết định hoàn toàn đúng đắn, hết sức cần thiết, thể hiện tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của lãnh đạo VKSNDTC và lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSNDTC. Lãnh đạo Học viện CSND cũng như lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự tin tưởng rằng sau khóa học các học viên sẽ tiếp thu được những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm quý báu, vận dụng vào thực tiễn công tác để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao đồng thời mong rằng thời gian tới sự phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giữa Học viện CSND và VKSNDTC sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên và sâu rộng hơn. 
 
Lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSNDTC và đại diện lớp học tặng quà cảm ơn Ban giám đốc và thầy cô giáo Khoa kỹ thuật hình sự Học viện CSND
Lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSNDTC và đại diện lớp học tặng quà cảm ơn Ban giám đốc và thầy cô giáo Khoa kỹ thuật hình sự Học viện CSND
 
Phát biểu tại Lễ bế giảng, thay mặt lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSNDTC, đồng chí Lại Viết Quang, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC mong rằng với những kiến thức về lý luận và kinh nghiệm thực tế được các thầy cô giáo truyền đạt tại khóa học, các học viên sẽ vận dụng sáng tạo vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ để góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng chí Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC Lại Viết Quang cũng cảm ơn Ban giám đốc Học viện CSND và các thầy cô giáo Khoa kỹ thuật hình sự đã tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp hiệu quả với Cơ quan điều tra VKSNDTC trong việc tổ chức lớp học nói riêng và trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung nhằm xây dựng lực lượng cán bộ, Điều tra viên của VKSND chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, đỏi hỏi của thực tiễn. 
 
Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

 

Văn Tình