Sau khi sát hại nam thanh niên trên phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Nguyễn Đình Sơn Vương đã cùng hai đồng bọn lên xe máy tẩu thoát và trốn đi nhiều nơi. Nhưng mọi di biến của đối tượng này đã không qua mắt được lực lượng cảnh sát…

 
Ngày 21-8-2011, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa cho biết đã bắt được đối tượng truy nã Nguyễn Đình Sơn Vương, SN 1966, trú tại đường Đê La Thành, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội khi hắn ta đang lẩn trốn tại Lạng Sơn. Vương là đối tượng chính trong vụ ra tay sát hại anh Nguyễn Quốc Bình, SN 1982, ở 58, tổ 19 phường Trường Thi, TP. Nam Định, trú tại tập thể Văn phòng Chính phủ, phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

 

 Nơi xảy ra vụ việc.
Nơi xảy ra vụ việc.

 

Hai đồng phạm của Vương là Nguyễn Quang Hải, SN 1975, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Nguyễn Trung Hiếu,  SN 1983, trú tại đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, biết không thể trốn thoát cũng đã đến CQCA quận Đống Đa đầu thú vào ngày 20-8.

Điều tra cho thấy, do Nguyễn Đình Sơn Vương có vay anh Nguyễn Thế Tú, SN 1971, trú tại A1, phương Liên Đống Đa, Hà Nội 150 triệu đồng nên nhiều lần anh Tú và Bình đã đến nhà Vương để đòi nợ và đe dọa. Khoảng 21h ngày 11-7-2011, một mình Nguyễn Quốc Bình lại đến nhà Vương để đòi nợ. Tại đây, hai bên đã xảy ra xô xát, Vương chạy vào trong bếp lấy con dao phay ra đuổi chém Bình. Bình đã bỏ chạy ra phố Xã Đàn, Đống Đa.

Được biết, trước đó, khoảng 20h cùng ngày, Vương đã gọi điện cho Nguyễn Trung Hiếu thông báo về việc có một số người đã nhiều lần đến nhà đòi nợ và đe dọa. Nghe thấy Vương nói vậy, Hiếu đã cùng với Hải mang 2 thanh kiếm, 1 thanh đao đến ngồi chờ ở hè phố Xã Đàn ở gần nhà Vương.

 

Ảnh các đối tượng Hải, Vương, Hiếu trong hồ sơ của cơ quan điều tra
Ảnh các đối tượng Hải, Vương, Hiếu trong hồ sơ của cơ quan điều tra

 

Khi đuổi anh Bình ra đến phố Xã Đàn, Vương đã gọi Hiếu và Hải và cả bọn “kẹp 3” trên chiếc xe Attila đuổi theo anh Bình. Đến trước cửa số nhà 224 Xã Đàn, anh Bình đã chạy qua đường, đến dải phân cách thì vấp ngã nên bị nhóm của Vương đuổi kịp và dùng hung khí chém nhiều nhát vào người nạn nhân, sau đó cả ba lên xe tẩu thoát.

Anh Bình được người dân đưa đến Bệnh viện Xanh pôn cấp cứu, nhưng do bị chém 11 nhát trên cơ thể dẫn đến mất máu cấp và tử vong vào hồi 10h ngày 12-7-2011.

Khám nghiệm hiện trường, CQĐT đã phát hiện và thu giữ một chiếc xe Wave màu đen, không BKS, trong cốp xe có một súng tự chế, trong súng có 6 viên đạn đã lên nòng. Chiếc xe này được xác định là của nạn nhân Nguyễn Quốc Bình.

Sau khi gây án, Nguyễn Đình Sơn Vương cùng đồng bọn đã lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Nhưng hơn một tháng  sau, khi Vương đang lẩn trốn ở cổng chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thì bị lực lượng CA quận Đống Đa bắt giữ.

Hiện CA quận Đống Đa đang hoàn tất hồ sơ, chuyển các đối tượng lên Phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

 
 

Nguyễn Vũ (PL&XH)