(BVPL) - Chiều ngày 21/1/2016 tại Hà Nội, báo Bảo vệ pháp luật (Báo BVPL) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND dự và chỉ đạo Hội nghị. 
 
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Năm 2015, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong đơn vị, Báo BVPL đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao mà Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2015 và Chỉ thị số 05 ngày 23/8/2012 của Viện trưởng VKSNDTC về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành KSND đã đề ra. Trong năm, Báo BVPL đã xuất bản được 104 số báo tuần, 12 số báo chuyên đề cuối tháng và 52 số báo cuối tuần; đã đăng trên 3.900 tin, bài, ảnh trong đó có khoảng trên 2.400 tin, bài, ảnh về hoạt động của VKSNDTC và VKSND các cấp; số lượng tin, bài, ảnh về Ngành tăng so với các năm trước và chiếm 61% trên các số báo. Tổng số tin bài đã đăng trên Báo BVPL điện tử là trên 7.700 tin, bài, thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. 
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Cờ thi đua ngành KSND cho Báo BVPL
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Cờ thi đua ngành KSND cho Báo BVPL
 
Bên cạnh đó, Báo BVPL còn thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền khác do Lãnh đạo VKSNDTC giao. Đặc biệt, Báo đã dành thời lượng lớn nội dung tin, bài để thông tin tuyên truyền về các dự án xây dựng pháp luật, tuyên truyền để đưa pháp luật vào thực tiễn cuộc sống, phản ánh những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình áp dụng pháp luật từ đó nêu lên những đề xuất kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung để đảm bảo pháp luật phù hợp với thực tiễn cải cách tư pháp. Nội dung và hình thức các ấn phẩm của Báo không ngừng được đổi mới và nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của ngành KSND. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Báo BVPL đạt được trong năm 2015. Điểm lại những kết quả nổi bật mà ngành KSND đạt được trong những năm qua đặc biệt là trong năm 2015, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho rằng, trong những thành tích chung mà ngành Kiểm sát đạt được là có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan tuyên truyền của Ngành trong đó có Báo BVPL. Điều đáng nói, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn thì năm 2015, Báo BVPL đã thực hiện nội tốt dung đột phá trong công tác và đạt kết quả nổi bật như đã tập trung tuyên truyền về các kỳ họp Quốc hội; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”, cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành KSND, chương trình đối thoại chính sách, “60 phút mở”, tổ chức giải thể thao Cúp báo Bảo vệ pháp luật… góp phần giúp nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, hiểu hơn về ngành KSND, từ đó vị thế, hình ảnh của ngành Kiểm sát và người cán bộ Kiểm sát trước Đảng, Nhà nước và nhân dân cũng ngày càng được nâng lên. 
 
Tổng Biên tập Báo BVPL Phạm Xuân Chiến phát biểu tại Hội nghị
Tổng Biên tập Báo BVPL Phạm Xuân Chiến phát biểu tại Hội nghị
 
Nhất trí với báo cáo tổng kết năm 2015 cũng như phương hướng công tác năm 2016 mà Báo BVPL nêu lên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã đề cập đến một số nội dung trọng tâm trong công tác mà đơn vị cần quan tâm, chú trọng thực hiện trong năm 2016 và thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định mà Ngành giao cho Báo theo đúng tôn chỉ, mục đích; tập trung tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, về Đại hội XII và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tuyên truyền hoạt động triển khai thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014 và các đạo luật mới về tư pháp mới được Quốc hội thông qua; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông làm tốt nhiệm vụ định hướng thông tin, góp phần xây dựng hình ảnh về ngành Kiểm sát trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. 
 
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo BVPL sẽ đoàn kết, tiếp tục nỗ lực, cố gắng, ra sức học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức mọi mặt, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2015 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2016 và những năm tiếp theo. 
 
Tại Hội nghị, Báo BVPL đã công bố các quyết định khen thưởng của VKSNDTC đối với các tập thể và cá nhân có thành tích trong năm 
 
 
 

 

 
 

 

I
 

 

 
 
 
V.T