Trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị giữa hai ngành Kiểm sát Việt Nam – Lào về lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, vừa qua, Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ (ĐTBDNV) Kiểm sát tại TP. HCM đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo hai tháng cho đoàn cán bộ, Kiểm sát viên (KSV) nước CHDCND Lào.
 
 
Trước đó, ngày 11/9/2017, Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP.HCM đã tổ chức Khai giảng khóa đào tạo nghiệp vụ Kiểm sát cho cán bộ, KSV nước CHDCND Lào năm 2017 gồm 20 đồng chí là Viện trưởng, Phó Viện trưởng Khu vực, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc VKSNDTC, VKSND Miền và VKSND cấp tỉnh của nước bạn Lào.
 
Qua hai tháng thực hiện kế hoạch học tập, nghiên cứu tại trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM và nghiên cứu thực tế tại VKSND và Tòa án tại một số địa phương. Tính đến thời điểm này, Khóa học đã hoàn thành chương trình học tập, nghiên cứu theo kế hoạch đã đề ra. Với những kiến thức được đào tạo, Đoàn cán bộ, KSV nước bạn có được những kiến thức cơ bản về pháp luật và nền tư pháp Việt Nam, những ưu việt có thể vận dụng vào quá trình công tác của nước bạn.
 
Đây là năm thứ tư nhà trường được lãnh đạo VKSNDTC giao tổ chức việc học tập và nghiên cứu cho đoàn cán bộ, KSV VKSND nước CHDCND Lào. Khi nhận được chủ trương mở lớp, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch đón tiếp, kế hoạch học tập, nghiên cứu cho đoàn nước bạn thật chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn nghiên cứu, học tập đạt kết quả tốt nhất. 
 
PV