Sau vài câu cãi cọ, Nguyễn Ngọc Tuấn vung dao đâm một nhát thấu tim vợ. Ngày 14/8, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Tuấn 18 năm tù về tội giết người.

 
 
Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1970, trú Yên Hòa 2, Cam Đức, Cam Lâm, hiện ở Nghĩa Phú, Cam Nghĩa, Cam Ranh) và chị Bùi Thị Xuân Kết, kết hôn năm 1996 và đã có 03 con chung. Trong thời gian chung sống giữa chị Kết và Tuấn xẫy ra nhiều mâu thuẩn xích mích vì Tuấn cho rằng chị Kết hay bài bạc và chơi số đề dẫn đến nợ nần phải thế chấp Sổ Đỏ để vay nợ. Còn chị Kết thì cho rằng chồng hay rượu chè và không quan tâm gia đình. 
 
Khoảng 19h ngày 18/4/2012 Nguyễn Ngọc Tuấn đi làm về để xe máy ngooài ngõ đi vào nhà nhưng không thấy vợ. Tuấn lấy con dao thái lan gọt xoài ăn thì nghe tiếng vợ bên hàng xóm nên sai con đi gọi mẹ về.  Một lúc sau chị Kết về lấy xe máy và chạy ra đường, Tuấn ra chặn xe và hỏi vợ đi đâu.
 
Lúc đó Chị Kết nói “ Tôi muốn đi đâu thì đi anh hỏi làm gì, tôi muốn đi luôn đó”. Nghe vậy Tuấn vung con dao thái Lan cầm từ nhà ra đâm một nhát trúng ngực vợ. Bị đâm, chị Kết la hét nên hàng xóm đến can thiệp, Tuấn đưa tiền nhờ hàng xóm đưa vợ đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.  Còn Tuấn cũng đến UBND xã để đầu thú.
 
Tại bản Giám định pháp y số 164/PYSH/2012 ngày 26/4/2012 của Phòng kỹ thuật hình sự - CA tỉnh Khánh Hòa kết luận chị Bùi Thị Xuân Kết “ tử vong do choáng mất máu không hồi phục, trên người đã được mổ cấp cứu do vết thương thấu ngực trái gây thủng tim”.
 
Ngày 30/7 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn ra xét xử sơ thẩm nhưng đã hoãn xử do đại diện hợp pháp của người bị hại và luật sư vắng mặt tại phiên tòa.
 
Ngày 14/8 phiên tòa được mở lại và TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Ngọc Tuấn 18 năm tù về “tội giết người”.
 
Phong Nha