Theo Trung tá Nguyễn Bá Cường - Đội trưởng Đội CSGT Đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng) sáng 21/3, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế ô tô 92A – 060.56 đậu trên đường ray đoạn gần Ga Đà Nẵng.

Tài xế này bị xử phạt bởi hành vi cản trở giao thông theo quy định tại điểm b, khoản 3, điều 48, Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Với vi phạm này tài xế phải bị xử phạt 4 triệu đồng và không có hình thức phạt bổ sung.

leftcenterrightdel
 Hi hữu ô tô đậu ngay giữa đường ray tàu hỏa

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chiều 20/3, một đầu máy tàu hỏa D18E - 602 của ga Đà Nẵng đang chạy và chuẩn bị quay đầu trên đường ray bị mắc kẹt và phải dừng lại do vướng một ô tô đậu giữa đường ray.

Chiếc ô tô đậu giữa đường ray mang BKS 92A – 060.56, thời điểm đầu máy tàu hỏa đến trong xe ô tô không có tài xế. Đoạn đường ray bị ách tắc do chiếc xe ô tô đậu là gần giao lộ với đường Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê Đà Nẵng).

Đầu máy tàu hỏa buộc phải tắt máy để chờ lực lượng chức năng đến giải quyết đưa chiếc xe ô tô ra nơi an toàn. Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông được gọi đến, để tiến hành cẩu xe ô tô ra khỏi đường ray thì chủ nhân của chiếc xe xuất hiện và di chuyển xe ra khỏi đường ray. Sự việc khiến đầu máy tàu hỏa chậm dự trình hơn một giờ đồng hồ.

Xuân Nha