Thượng tá Trần Đức Dương - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, sau gần 2 tháng ra quân xử lý vi phạm theo chuyên để xử lý vi phạm quá khổ, quá tải, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 1,2 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Đơn vị ra quân xử phạt cả buổi tối (Ảnh CSGT).

Trong đó: 44 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ, 23 trường hợp chủ xe giao xe cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng quá tải, quá khổ, 15 trường hợp cơi nới thành thùng xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất.

Ngoài ra lực lượng CSGT cũng xử phạt 246 trường hợp lốp xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, 179 trường hợp chở hàng để rơi vãi và nhiều trường hợp vi phạm khác.

leftcenterrightdel
 Nhiều xe cơi nới thành thùng đã bị xử phạt (Ảnh CSGT).

Thượng tá Trần Đức Dương cho biết: Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, để kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và không chấp nhận việc bao che hay bỏ qua cho bất cứ trường hợp nào cả.

"Đặc biệt, đối với các chủ phương tiện, các doanh nghiệp đã ký cam kết mà không chấp hành thì chúng tôi sẽ xử lý triệt để nhằm răn đe, giáo dục" - Thượng tá Trần Đức Dương nói.

 

P.V