Bắt đầu từ 6 giờ ngày mai 27-1 (27 tháng Chạp), xe gắn máy các loại sẽ được đi lên cầu vượt Hàng Xanh, quận Bình Thạnh (TPHCM) thay vì phải đi dưới cầu như từ trước đến nay. Sự thay đổi này nhằm làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trong thời gian qua ở khu vực Ngã tư Hàng Xanh.

 

Hiện nay cầu vượt Hàng Xanh chỉ cho xe ô tô lưu thông - Ảnh: Anh Quân
Hiện nay cầu vượt Hàng Xanh chỉ cho xe ô tô lưu thông - Ảnh: Anh Quân


Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, tất cả các loại xe 2 bánh (trừ xe thô sơ) sẽ được đi lên cầu vượt Hàng Xanh trên cả 2 chiều. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 6 giờ ngày 27-1.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết việc cho xe máy đi lên cầu vượt nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông dưới chân cầu tại khu vực Hàng Xanh.

Sở GTVT TPHCM cũng khuyến cáo người dân khi đi lên cầu cần chú ý quan sát biển báo hoặc theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông.

Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh được đưa vào sử dụng cách đây đúng 1 năm, ngày 27-1-2013 nhưng chỉ dành cho xe hơi lưu thông. Tuy nhiên, do tình trạng ùn tắc nghiêm trọng dưới chân cầu, ngành giao thông thành phố đã quyết định cho xe máy cùng sử dụng cầu vượt này từ ngày mai. Tuy nhiên, đơn vị này cũng lo ngại việc cho xe máy đi chung với ô tô trên cầu vượt có thể sẽ khiến tai nạn giao thông tăng.
 

Cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hàng Xanh dài 390 mét, rộng 16 mét với 4 làn xe. Cầu được xây dựng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tuổi thọ thiết kế 50 năm.

Tổng vốn đầu tư của cây cầu này là 188 tỉ đồng. Cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh được xây dựng để giúp giảm ùn tắc tại vòng xoay này nhưng trong thực tế việc không cho xe máy đi trên cầu đã khiến tình trạng ùn tắc phía dưới chân cầu càng trầm trọng hơn.


Theo TBKTSG

.