Công an huyện Mộc Hóa (tỉnh Long An) cho biết đã tạm giữ hành chính lái xe Nguyễn Duy Sỹ (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) để làm rõ hành vi điều khiển xe tải chở quá tải trọng gây sập nhịp dẫn cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sập cầu Bình Phong Thạnh - Ảnh Báo Long An

Sự cố xảy ra vào khoảng 3h ngày 7/11. Tài xế Nguyễn Duy Sỹ điều khiển xe tải chở nhựa đường đi trên đường tỉnh 817 qua cầu Bình Phong Thạnh theo hướng vào trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa, nhưng vừa lên nhịp từ bờ đến chân cầu thì đã gây sập nhịp cầu này, chiếc xe tải rơi xuống mé sông. Rất may tai nạn xảy ra vào ban đêm, không có phương tiện qua lại vào thời điểm xảy ra sự cố nên không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải  chở nhựa đường có tổng tải trọng lên đến khoảng 48 tấn, trong khi tải trọng của cầu chỉ được thiết kế và đã có cắm biển báo giới hạn 5 tấn.

Lực lượng chức năng huyện đã điều xe cẩu đến xúc nhựa đường do xe tải chở, sau đó mới có thể đưa xe tải ra khỏi hiện trường sau hơn 7 giờ từ khi xảy ra sự việc.

Do đây là tuyến đường quan trọng, duy nhất nối trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa với một số xã tại huyện, do đó địa phương đã bố trí một bến phà tạm 24/24 cách cầu Bình Phong Thạnh khoảng 1km để người dân tạm đi lại.

Sở GTVT tỉnh Long An đang phối hợp các ngành chức năng bốc dỡ toàn bộ nhựa đường trên xe tải ra khỏi hiện trường. Đồng thời khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại do lái xe Sỹ gây ra, bước đầu xác định thiệt hại toàn bộ nhịp dẫn của cầu, khoảng 12m./.

Tuấn Anh