(BVPL) - Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết, khi đi vào hoạt động, những chiếc xe buýt nhanh tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ khắc phục hình ảnh “xấu xí” thường thấy như xả khói đen trên đường, trộm cắp… của xe buýt hiện tại.

 
 
Trước những lo ngại làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh sẽ chiếm nhiều diện tích của phương tiện khác trên những tuyến xe đi qua, gây ra cảnh tắc đường, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội khẳng định sẽ không xảy ra hiện tượng đó. “Tình huống đó đã được đơn vị tư vấn tính đến. Người dân sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang đi xe buýt nhanh, phương tiện khác đi trên các tuyến đường này cũng sẽ được điều tiết hợp lý. Do vậy, những tuyến đường buýt nhanh đi qua, mật độ giao thông sẽ giảm xuống, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được cải thiện”, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội nói.
 
Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết giá vé dành cho xe buýt nhanh cũng được áp dụng như xe buýt thông thường. Điểm khác biệt là thay vì dùng bằng vé giấy như hiện nay, hành khách sẽ chuyển sang dùng vé điện tử khi đi xe buýt nhanh. Ngoài ra, khách hàng phải xếp hàng quẹt vé điện tử vào thiết bị ở nhà chờ để xe buýt mở cửa.
 
Theo Dân Trí