Sáng nay (17/3), thông tin từ VKSND huyện Nghi Lộc cho biết, Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tâm (36 tuổi, trú tại Quảng Chính, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), là tài xế điều khiển xe khách đâm vào đuôi xe đầu kéo vào lúc 5h sáng hôm qua (16/3).

Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Nghi Lộc. Lúc đó xe đầu kéo BKS 37V - 0047 bị hỏng đang dừng bên phải đường. Xe khách BKS 36B – 03.412 lưu thông theo hướng Bắc - Nam đã húc mạnh vào đuôi xe đầu kéo.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh HT).

Trên xe khách lúc này có hơn 20 người. Hậu quả đã làm 2 người chết, 20 người bị thương phải nhập viện cấp cứu, trong đó có nhiều người nguy kịch.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra ban đầu, xác định tài xế Nguyễn Văn Tâm lúc điều khiển xe không chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường bộ.

Được biết, xe khách xuất phát từ 2h tại Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đến Hà Tĩnh để đi lễ Đền Ông Hoàng Mười. Các nạn nhân thuê xe hợp đồng và đa phần là thân nhân trong gia đình, có quan hệ huyết thống, họ hàng.

P.V