leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn giao thông trước đó. (Ảnh:CSGT)
Trước đó, ông L.M.T (SN 1991, ngụ Quận 3) điều khiển xe mô tô lưu thông qua cầu Sài Gòn theo hướng từ quận Bình Thạnh về TP Thủ Đức. Khi đến chân cầu Sài Gòn (đường Xa Lộ Hà Nội, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức), ông L.M.T vượt xe mô tô do bà L.T.T.T (SN 1983, ngụ Thành phố Thủ Đức) điều khiển đang lưu thông phía trước cùng chiều dẫn đến va đụng vào phần phía sau xe mô tô khiến cho bà L.T.T.T bị ngã xuống đường, bất tỉnh. Sau đó, bà L.T.T.T được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Kết luận giám định pháp y về thương tích của Phân viện Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh xác định: Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra tại thời điểm giám định của bà L.T.T.T là 65%. Qua quá trình điều tra, cho thấy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông là do ông L.M.T điều khiển xe mô tô vượt xe khi xe phía trước chưa tránh về bên phải, vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật Giao thông đường bộ.

Đây là một trong số nhiều vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện vượt xe không đúng quy định. Trong quá trình tham gia giao thông, khi chúng ta vượt một phương tiện khác đang lưu thông cùng chiều cũng có nghĩa là sẽ tăng nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, mỗi người lái xe phải tập trung chú ý quan sát, tuân thủ các quy tắc giao thông và chỉ vượt xe khi thấy đảm bảo các điều kiện an toàn cho bản thân mình và cho những người tham gia giao thông khác./.

 
Mai Phong