Trong buổi làm việc này, ông Tô Văn Hùng  - Trưởng ban đô thị HĐND TP.Đà Nẵng cho hay, quy hoạch giao thông TP.Đà Nẵng hiện vẫn còn điểm bất hợp lý, thành phố hoàn toàn không có đường trục, không có tuyến vành đai.

“Thành phố đang làm đô thị theo bàn cờ, nhưng không phải cờ tướng mà là cờ vây. Thông được chỗ này tắc chỗ khác. Tổ chức giao thông phân luồng, phân làn chưa rõ ràng. Các tuyến là phố chứ chưa phải đường. Trong quản lý phân cấp cho quận huyện nhưng rất yếu kém. Quản lý giao thông mà toàn cấm thì chưa hiệu quả”- ông Hùng nói.

Về vấn đề xe container lưu thông ra cảng, ông Tô Văn Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng đề nghị thành phố cần nghiên cứu xây dựng một làn đường riêng cho loại xe này nhằm giảm thiểu tai nạn. Ông Trương Quang Nghĩa nói rằng, đã đến lúc nên nghiên cứu phân riêng 1 làn cho container chạy trên đường Ngô Quyền có vệt cây xanh cách ly...

leftcenterrightdel
 Tàu Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn vào ngày 4/6/2016 khiến 3 người tử vong

Về vấn đề phát triển giao thông đường thủy để giảm tải cho giao thông trên bộ, Bí thư thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa nhận định, đường thủy nội địa của Đà Nẵng hơn 70km, nếu phát huy tốt thì sẽ giảm được áp lực cho giao thông bộ. Ở đây đường thủy du lịch là chính và bài học Thảo Vân 2 vẫn là bài học xương máu, chấn động cả nước. Có một thời gian rất đông các tàu chuyển từ tàu cá sang tàu khách hoán cải công năng. Bây giờ cần nghiên cứu làm sao sớm đưa ra được các tiêu chuẩn cho việc hoán cải này.

Ông Nghĩa cũng đề nghị ban ngành liên quan quy hoạch bến đường thủy nội địa trên sông Hàn cho thật sự tấp nập.

Xuân Nha