Tối 28/5/2023, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 13 (TP Thủ Đức).

leftcenterrightdel
 Uống hai chai bia, tài xế không ngờ nồng độ cồn ở mức 0,783 miligam/lít.

Qua kiểm tra, phát hiện anh N.V.T. (SN 1987) điều khiển xe qua chốt kiểm soát có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra. Kết quả phát hiện trong hơi thở của anh T. có mức nồng độ cồn là 0,783 miligam/lít (vượt mức 0,4 miligam/lít khí thở).

“Tôi ở gần đây, trước đó có uống 2 chai bia nhưng không ngờ mức nồng độ cồn cao đến thế", ông T. cho biết.

Theo quy định, trường hợp người vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,4 miligam/lít khí thở sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

leftcenterrightdel
Phương tiện bị niêm phong, tạm giữ theo quy định.

Một trường hợp khác là ông N.M.H. (SN 1959) bị CSGT phát hiện trong hơi thở có vi phạm nồng độ cồn là 0,168 miligam/lít. Ông H. cho biết, vừa đi gặp mặt với bạn về, có uống một ít nhưng đang tỉnh táo.

Ngoài ra, Đội CSGT Hàng Xanh cũng đã tiến hành lập biên bản một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vi phạm là 0,201 miligam/lít khí thở. Các trường hợp được CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn sẽ được tiến hành lập biên bản, niêm phong, tạm giữ phương tiện theo quy định./.

Hương Trà - Đại Lánh