Công an Tây Ninh vừa tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông và phòng, chống ma túy cho hơn 200 lái xe của Công ty taxi Mai Linh.

 


Tại buổi tuyên truyền, thiếu tá Nguyễn Minh Nghĩa- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh đã phổ biến đến lực lượng tài xế taxi Mai Linh những quy định cơ bản của Luật giao thông đường bộ, Nghị định 71 của Chính phủ quy định mức xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; đồng thời tổ chức cho các tài xế ký cam kết không vi phạm Luật giao thông.

Trung tá Võ Châu Văn- Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tây Ninh cũng đã tuyên truyền đến các tài xế về tác hại của ma túy; và kêu gọi lái xe Mai Linhcùng chung tay góp sức đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

Theo báo cáo, tình hình tội phạm ma túy trong cả nước hiện có chiều hướng gia tăng. Tội phạm ma túy làm phát sinh nhiều loại tệ nạn và tội phạm khác. Đặc biệt, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng tài xế sử dụng chất kích thích, trong đó có ma túy khi lái xe.

Bên cạnh đó, một số đối tượng cũng lợi dụng taxi để làm nơi giao dịch, mua bán ma túy. Qua tuyên truyền giúp cho các lái xe nâng cao ý thức trách nhiệm, đồng thời cảnh giác với những thủ đoạn của các đối tượng mua bán, vận chuyển ma tuý, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

 

Theo Báo Tây Ninh

.