Chỉ sau khi khánh thành hai ngày, nhiều người dân lưu thông qua cây cầu Lê Văn Sỹ đã phát hiện những vết rạn nứt.
 


Câu trả lời cũng đã được bên tư vấn độc lập là Công ty Tư vấn, triển khai công nghệ và xây dựng giao thông (Đại học GTVT) chuyển lên Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng). Bây giờ chỉ chờ Cục này hội thảo, bàn bạc, phản biện xem kết quả kiểm định đã đúng hay chưa là có thể công bố được vì sao trụ cầu Vĩnh Tuy nứt, có nghiêm trọng không.

Việt Nam, từ Bắc chí Nam, hầu như công trình nào cũng có sự cố về chất lượng. Nào là cầu Vĩnh Tuy nứt trụ, cầu Thanh Trì lún, chảy bê tông, cầu Thăng Long mặt rỗ, cầu Rồng Đà Nẵng nứt… Đến đường ống dẫn nước sạch cũng vỡ nhiều lần liên tiếp. Rồi giờ tới cả cây cầu nhỏ như Lê Văn Sỹ này cũng nứt, cũng rạn… Ôi, nhiều không kể siết!

Được biết, cầu Vĩnh Tuy có chi phí ban đầu khoảng 3.600 tỉ đồng. Sau khi hoàn thiện bị đội vốn đầu tư lên khoảng 5.000 tỉ đồng. Nhìn cái đội vốn của cầu Vĩnh Tuy, cũng rùng mình nhớ lại vừa rồi, tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội cũng đang xin thêm vốn đầu tư.

Cứ nối, cứ ghép những công trình đã thành hình thành hài và đi vào sử dụng, rồi liên tưởng đến những công trình đang xây dựng. Quả thực, cần phải có một sự giám sát chặt chẽ từ phía các cơ quan chức năng ngay từ khâu thiết kế, thi công.

Kẻo để đến khi công trình đã được khai trương, được đưa vào sử dụng, một thời gian sau lại phải đến tay Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình của Bộ Xây dựng.
 

Theo Báo Đất Việt

.