Tỉnh lộ 636B từ Gò Bồi, xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) đi phường Bình Định (thị xã An Nhơn), dài hơn 9km, giao nhau với tỉnh lộ 640 về phía Đông và QL1A về phía Tây. Đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng của các xã Đông Bắc Tuy Phước và phía Đông An Nhơn.

 


Năm 2001, tuyến đường này được huyện Tuy Phước đầu tư hơn 8,9 tỉ đồng đúc bê tông xi măng và bê tông nhựa, đưa vào sử dụng năm 2002. Cuối năm 2011, tỉnh lộ xuống cấp và được đầu tư 7 tỉ đồng nâng cấp thảm bê tông nhựa. Năm 2013, huyện Tuy Phước tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước trên tuyến đường tại điểm chợ Văn Quang, xã Phước Quang và thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng; năm 2014 nâng cấp đường và xây cầu vượt đoạn qua thôn Kim Xuyên, xã Phước Hòa và thôn Lục Bình, Lương Quang, xã Phước Quang.

Tuy nhiên, những đoạn chưa nâng cấp thì hư hại nghiêm trọng, nhất là từ km 6 đến km 9 qua 2 xã Phước Quang và Phước Hưng, xuất hiện hố sâu chi chít trên mặt đường. Nguyên nhân là hàng ngày xe quá tải chạy trên tỉnh lộ với lưu lượng lớn. Vì thế, đoạn đường này liên tục xảy ra nhiều vụ TNGT, có vụ rất nghiêm trọng chết người.

Bên cạnh đó, nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên tuyến đường này còn đến từ việc có quá nhiều gia súc được người dân thả rông trên đường; các xe máy độ chế rơ mooc kéo hàng, xe độ chế, xe ba gác máy chở hàng quá khổ, quá tải vẫn hoạt động nhộn nhịp, mặc dù đã bị cấm lưu hành vì quá mất an toàn.

Mặt khác, trên tỉnh lộ 636B còn có 3 chợ, 2 trường THPT, THCS, 4 trường tiểu học và trường mẫu giáo nằm bên đường nên khi họp chợ, tan học, hàng ngàn người đổ ra đường đi bộ, đi xe đạp hàng ngang gây mất trật tự ATGT. Nhiều đoạn đường hẹp còn bị người dân lấn chiếm lòng lề đường để phơi lúa, phơi rơm rạ, họp chợ. Các biển báo, cọc tiêu, pa nô tuyên truyền ATGT tuy có thiết lập, nhưng phần lớn đã xuống cấp, đổ ngã, bị cây cối che khuất, không còn tác dụng hướng dẫn giao thông.

 

Theo Báo Bình Định

.