Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở khu vực cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khiến ít nhất 5 người bị thương nặng, 2 người trong số họ đã tử vong tại bệnh viện.

Nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là phớt dầu phanh bị hỏng, dẫn đến tình trạng khô dầu.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe mất lái lao lên vỉa hè và đâm vào những chiếc xe máy đi ngược chiều

Người điều khiển đã thiếu kiểm tra thường xuyên hệ thống an toàn quan trọng này của xe trước khi cho xe lưu hành trên đường. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn gia thông kinh hoàng nói trên.

Ngoài ra nguồn tin cũng cho biết thêm, hiện trường xảy ra tai nạn cũng là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông của TP Hạ Long

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 9h20' sáng ngày 27/7, phương tiện gây tai nạn là xe khách 50 chỗ ngồi BKS 14B - 019.29 của nhà xe Hùng Đức chạy tuyến Vân Đồn - Cửa Ông - Mỹ Đình.

Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 2 người trong số họ đã tử vong tại bệnh viện.  Vụ tai nạn đã gây ách tắc giao thông kéo dài.

Theo một số người dân cho biết, chiếc xe này khi xuống đến gần chân cầu Bãi Cháy thì mất lái, lao lên dải phân cách ở giữa cầu rồi va vào xe bán tải và hai xe máy chạy chiều ngược lại khiến những người trên xe văng xuống đường.

Cú va chạm khiến cửa xe khách văng ra ngoài nằm lên dải phân cách.

leftcenterrightdel
Bảy chiếc xe máy bị húc bay từ vỉa hè xuống đường dân sinh nằm ngổn ngang cạnh nhau 

Sau khi gây tai nạn trên cầu, xe khách tiếp tục lao xuống chân cầu và đường cùng chiều, tông đổ một cây xanh ven đường.

Xe khách chỉ dừng lại sau khi húc vào chiếc ôtô 4 chỗ và hơn 10 chiếc xe máy đang đỗ trước cửa đại lý dịch vụ viễn thông.

Bảy chiếc xe máy bị húc bay từ vỉa hè xuống đường dân sinh nằm ngổn ngang cạnh nhau.

Lốp xe khách bị rời khỏi trục cùng chiếc xe máy bị cuốn dưới gầm xe. Tại vị trí này thường ngày có quán nước chè và rất đông người dân ngồi giải khát. May mắn hôm qua ông bà chủ quán không bán hàng.

Cầu Bãi Cháy ùn tắc kéo dài sau tai nạn. Đến 11h, nhà chức trách đã thu dọn hiện trường./.

Xuân Hưng