Sáng 11/1/ 2014, tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý đã chính thức thông xe đưa vào sử dụng, mở ra một hướng giao thống mới cho Nam Định và Đồng bằng Sông Hồng kết nối với Hà Nội và cả nước.

 


Bộ trưởng Thăng cho biết, sau lễ thông xe, Bộ GTVT sẽ đề nghị Tổng cục đường bộ, sở giao thông vận tải tỉnh Nam Định, Hà Nam cùng nhà đầu tư hoàn thiện các hạng mục tuyến đường và tuyên truyền phổ biến cho người dân tham gia giao thông để đảm bảo an toàn giao thông.

Cũng tại đây, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và ông Mai Tiến Dũng - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm của các địa phương và toàn vùng đông bằng sông Hồng.

Tuyến đường được hoàn thành góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên đường 21 cũ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, đồng thời tuyến đường đóng vai trò chiến lược trong an ninh quốc phòng khu vực.

Theo ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tasco, tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý có chiều dài là 25,1 km. Tuyến đường được thiết kế với vận tốc 80km/h. Đoạn trong khu đô thị có chiều rộng nền đường 48m, đoạn ngoài đô thị chiều rộng 23m. Tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng.

Tuyến đường mới được được xây dựng để thay thế đường 21 cũ nhằm giải quyết ùn tắc kéo dài nhiều năm qua. Tuyến đường mới kết nối với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình đi vào khai sẽ tiết kiệm thời gian từ Nam Định, Thái Bình đi Hà Nội do rút ngắn lộ trình được 5 km.

Ông Dũng cho biết, để kịp đưa tuyến đường vào khai thác trước Tết nguyên đán Giáp Ngọ, chủ đầu tư và các nhà thầu đã gấp rút thi công hai đoạn bị chậm tiến độ do vướng tác giải phóng mặt bằng là đoạn 1 từ Km12+ 653 đến Km12+718 và đoạn 2 từ Km16+615 đến Km16+730 nên không kịp xử lý kỹ thuật đầy đủ.

Sau lễ thông xe, nhà đầu tư Tasco và nhà thầu thi công sẽ tiến hành thi công lại theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng.
 

Theo Vietnamnet

.