Chiều 11/3, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, qua rà soát, xác minh, đơn vị đã  xác định được người chạy mô tô với tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long.

Cụ thể, tài xế này là B.T.K. (SN 1995, ở Phúc Thọ, TP Hà Nội), hiện đang tạm trú tại quận Cầu Giấy.

leftcenterrightdel
Tài xế đi tốc độ "bàn thờ" B.T.K. tại cơ quan công an.  

Lãnh đạo Đội CSGT số 11 cho biết, chiều nay, tài xế B.T.K. đã đến đơn vị làm việc.

K. khai nhận, sau khi đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng về hành vi của mình, đã nhận thức được sai trái nên chủ động tới Đội CSGT 11 làm việc. Sau khi được vận động, K. đã mang chiếc xe phân khối lớn tới trụ sở công an.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 11, tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long cấm tất cả mô tô không được đi vào đây. Đường này chỉ dành cho xe ô tô và đã có biển cấm xe mô tô.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, đơn vị đã bắn tốc độ với tài xế điều khiển xe phân khối lớn này tại thời điểm 208km/h.

Nói về tốc độ tài xế chạy gần 300km/h, lãnh đạo Đội CSGT 11 cho biết, tài xế này đang chạy thử 299km/h nên đăng clip đưa lên Facebook bị nhóm bạn chia sẻ.

leftcenterrightdel
Hình ảnh ghi lại được K. chạy với tốc độ lên đến 299km/h.  

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về đoạn clip chiếc mô tô phân khối lớn chạy trên Đại lộ Thăng Long, hướng Hòa Lạc đi trung tâm Hà Nội với tốc độ khó tin 299km/h.

Đoạn clip được cho là do chính tài xế ghi lại. Hình ảnh trong clip cho thấy, chiếc xe mô tô liên tục tăng tốc độ từ 100km/h lên 299km/h. Thời điểm này có nhiều phương tiện cũng đang lưu thông trên đường.

 

Vũ Phương