leftcenterrightdel
Các công nhân đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục sự cố vụ tàu thủy va vào cầu đường sắt Tam Bạc. Ảnh: VNR. 

Ngày 25/10, thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, lúc 9h40' ngày 24/10, một phương tiện vận tải đường thủy đã va vào mạn phía thượng lưu dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc, đoạn Km 99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng.
Vụ va chạm khiến phần đầu dàn chủ cuối nhịp 2 trên gối di động bị dịch chuyển khoảng 70cm, phần đầu dàn chủ đầu nhịp 3 trên gối di động bị dịch chuyển khoảng 44cm, kết cấu các gối cầu trên nhịp 2 và nhịp 3 bị hư hỏng, đường sắt trên cầu bị biến dạng, phải phong tỏa ngay khu ga Thượng Lý - Hải Phòng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã mời đại diện Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan chức năng thuộc UBND TP Hải Phòng kiểm tra, lập biên bản hiện trường, chỉ đạo các đơn vị đường sắt tổ chức sửa chữa công trình.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn công trình, an toàn chạy tàu, xóa bỏ điểm chạy chậm qua cầu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh kế hoạch bảo trì đường sắt năm 2020 để thực hiện công trình sửa chữa đột xuất, khẩn cấp khắc phục các hư hỏng tại đoạn đường sắt nói trên và cho phép kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực kết cấu công trình cầu Tam Bạc.
Mặt khác, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam  cũng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vụ vi phạm an toàn giao thông này. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy tại các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền nói chung.
Khánh An