Sáng 11.1.2014, ông Trương Ngọc Thu, phó tổng giám đốc công ty Phương Trang cho biết công ty đã đưa vào hoạt động thêm 100 xe đò đời mới, tương đương với hơn 4.000 chỗ ngồi phục vụ đưa rước khách về quê trong dịp tết Giáp Ngọ.


Tổng nguồn đầu tư cho số lượng xe khách nói trên vào khoảng 500 tỉ đồng.

Cụ thể, từ ngày 15.1 đến 14.2, trên 100 xe đò đời mới được đưa vào hoạt động trên các tuyến xe đò đi từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây Nam bộ, các tỉnh miền Trung và chiều ngược lại nhằm góp phần giải toả lượng hành khách bị ứ đọng tại các bến xe trước và sau tết Nguyên đán.

Về giá cước, theo qui định của ngành Giao thông vận tải cho phép các doanh nghiệp áp dụng phụ thu từ 40 – 60% so với giá vé hiện tại nhằm bù cho chiều xe chạy rỗng không có khách.

"Tuy nhiên, chia sẻ với những khó khăn của hành khách về đời sống kinh tế, công ty Phương Trang đã quyết định chỉ áp dụng mức phụ thu như sau: chiều từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung lần lượt là 10% và 30%; chiều từ các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung về TP.HCM lần lượt là 20% và 40%", ông Trương Ngọc Thu nói.

 

Theo SGTT

.