Trước đó, vào khoảng 9h20 sáng 16/4, Tổ tuần tra Đội CSGT Công an huyện Cam Lộ trong quá trình TTKS tại Km8 QL9, đoạn qua xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra một ô tô bán tải.

Khi CSGT yêu cầu tài xế H.V.Tr. xuất trình giấy tờ xe liên quan và kiểm tra nồng độ cồn. Tài xế không chấp hành và cố thủ trong ôtô. Hai người đi cùng với Tr. đã xuống xe cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Đến 12h cùng ngày, lực lượng Công an huyện Cam Lộ phải dùng các biện pháp nghiệp vụ mở khóa xe để đưa người và phương tiện về trụ sở Công an huyện Cam Lộ lập biên bản giải quyết.

leftcenterrightdel
Tài xế T. cố thủ trong xe không chịu hợp tác với lực lượng CSGT. Ảnh: MXH 

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế nói trên. Theo quyết định, tài xế Tr. bị phạt các hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, gồm: Điều khiển ô tô bán tải BKS 92C- 137.45 lưu thông trên đường mà không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, không có GPLX, không mang theo giấy đăng ký xe, không mang theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Trong các lỗi trên, hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của ông Tr. bị phạt 35 triệu đồng. Tổng mức phạt dành cho tài xế Tr. là 41 triệu đồng.

X.N