Ra mắt trang Facebook của ngành, lãnh đạo Sở Giao thông Đà Nẵng nói đây là phương thức góp phần cải cách hành chính.

Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vừa ra mắt trang Facebook Sở Giao thông vận tải TPĐN để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân trong lĩnh vực quản lý của Sở trên địa bàn thành phố.

"Đây là phương thức góp phần cải cách hành chính, kịp tiếp nhận, xử lý công khai phản ánh của người dân về các lĩnh vực ngành quản lý", ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở Giao thông Đà Nẵng) nói và cho biết, khi nhận được ý kiến, các quản trị viên sẽ trực tiếp trả lời người dân trong nhiệm vụ cho phép. Đối với các chủ trương, vấn đề lớn sẽ báo cáo lãnh đạo Sở, Thành phố để có hướng xử lý.
 

 Facebook của ngành giao thông vận tải Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.
Facebook của ngành giao thông vận tải Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.


Ra mắt một ngày (từ 3/1), trang Facebook này nhận được sự hoan nghênh và phản ánh trực tiếp của nhiều người dân Đà Nẵng. Facebook Phạm Tài viết " Đề nghị ngành theo dõi chặt chẽ, xử lý nhanh chóng, kịp thời có hiệu quả cao những phản ánh của mọi tầng lớp nhân dân, để Đà Nẵng xứng đáng là thành phố đáng sống".

Đầu tháng 12/2016, Cảnh sát giao thông Đà Nẵng cũng đưa Facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng vào hoạt động để tiếp nhận thông tin về tai nạn, ùn tắc, bất cập giao thông. Trước đó từ tháng 3/2016, CSGT Đà Nẵng thí điểm trang Facebook này nhằm tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông cho những người thường xuyên la cà quán xá uống cà phê, chơi Facebook.

Theo lãnh đạo CSGT Đà Nẵng, việc tiếp nhận phản ánh của người dân qua mạng xã hội vừa giúp giám sát an toàn giao thông, vừa để người dân giám sát chính lực lượng thực thi nhiệm vụ. Những thông tin nhạy cảm sẽ giúp ngành chấn chỉnh kịp thời để phục vụ nhân dân tốt hơn.
 

Theo Hoàng Phương/VnExpress

.