Tình trạng thu tiền vượt mức quy định đang diễn ra trên tuyến xe buýt số 18 (từ ngã ba Trị An, huyện Trảng Bom đến Bến xe Bình Dương, tỉnh Bình Dương) thời gian qua khá phổ biến. Đó là phản ánh của nhiều hành khách.

 


Nhiều hành khách đi từ điểm ngã tư cầu Hóa An đến Bến xe Bình Dương vẫn bị nhân viên thu tiền theo mức suốt tuyến. Anh T.H., ngụ tại huyện Long Thành, cho biết nhiều lần anh đi ở cự ly này đều bị nhân viên thu 25 ngàn đồng thay vì chỉ thu 22 ngàn đồng. Thậm chí có lần nhân viên thu 25 ngàn đồng nhưng lại xé vé 22 ngàn đồng đưa cho khách với lý do hết vé.

Nghi ngờ nhân viên thu tiền vượt mức, anh H. đã tìm hiểu và được biết họ đã thu sai quy định. “Đối với mỗi cá nhân thì vài ba ngàn đồng không đáng là bao. Tuy nhiên, nếu tính trung bình một ngày có nhiều hành khách cùng bị thu như thế thì số tiền sẽ đội lên rất nhiều. Chúng tôi mong ngành chức năng sớm chấn chỉnh lại tình trạng trên nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân” - anh H. búc xúc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Đức, Phó giám đốc Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng, cho biết thời gian qua trung tâm ghi nhận một số phản ánh của người dân về tình trạng thu giá vé vượt mức quy định của tuyến xe buýt số 18.  Tuy nhiên, do người dân không cung cấp được số xe hoặc vé xe đã đi để trung tâm làm căn cứ điều tra xử lý nên đến nay tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Cũng theo ông Đức, đây là tuyến có sự liên kết giữa Đồng Nai và Bình Dương, nên phía Đồng Nai chỉ kiểm tra trên địa phận tỉnh nhà, khi xe qua đến Bình Dương sẽ do tỉnh Bình Dương quản lý. Lợi dụng điểm này, các xe buýt đã thu tiền vé vượt mức quy định.

Bên cạnh đó, các xe buýt đều được phân bổ vé đầy đủ với nhiều mệnh giá khác nhau từ 4-25 ngàn đồng, việc hết vé là không thể xảy ra, đây chỉ là lý do của nhân viên mà thôi. “Chúng tôi luôn mong muốn nhận được những đóng góp từ phía hành khách. Để khắc phục tình trạng trên, trung tâm sẽ phối hợp với tỉnh Bình Dương siết chặt việc thu tiền vé của nhân viên đối với hành khách. Qua đây cũng lưu ý những hành khách khi phát hiện sai trái của nhân viên xe buýt thì giữ lại vé xe, nhớ biển số xe và tên nhân viên để cung cấp cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiến hành xử lý đúng quy định”. 

 

Theo Báo Đồng Nai

.