MAUR cho biết, theo chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP HCM, dự án tuyến metro số 1 phải được hoàn thành các thủ tục để đưa vào vận hành chính thức trong năm 2024. 

Đây là nhiệm vụ vô cùng nặng nề và thách thức, tuy nhiên cũng là niềm tự hào rất to lớn, thể hiện sự gửi gắm niềm tin của các đồng chí lãnh đạo đối với tập thể viên chức, người lao động của Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1.

leftcenterrightdel
 Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành công việc còn lại của  tuyến metro.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ này, từ nay đến 20/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 còn phải xử lý khối lượng công việc rất lớn, xử lý những vấn đề tồn đọng kéo dài và phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan.

Do đó, MAUR phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức trong năm 2024.

Metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được xây dựng tại TP HCM, dài 19,7km, gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỉ đồng. 

Đến nay, tiến độ Tuyến metro số 1 đã đạt 99% khối lượng dự án và sẽ hoàn thành đưa vào vận hành khai thác vào cuối năm 2024./.

Xuân Trường