Đến thời điểm hiện tại, Công an phường Xuân Hà đã triển khai lắp đặt 15 camera giám sát an ninh và là địa phương đầu tiên của quận Thanh Khê triển khai công tác này.
 
 
Trong đó, Công an phường vận động kinh phí, lắp đặt một máy chủ (đặt tại trụ sở Công an phường) trị giá 20 triệu đồng gồm: 32 cổng kết nối camera và 1 tivi 42 inch HD trị giá 10 triệu đồng. Hình ảnh thu nhận từ các camera (có kết nối với những gia đình có sử dụng Internet bằng đường truyền cáp quang) sau đó sẽ truyền hình ảnh về máy chủ và được lưu giữ nhằm phục vụ công tác an ninh khi có sự việc xảy ra.
 
Ngoài ra, Công an phường cũng cung cấp tên miền cho tổ trưởng tổ dân phố và một số hộ dân có nhu cầu để tự theo dõi tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực nhà mình thông qua điện thoại di động thông minh (có kết nối 3G hoặc wifi).
 
Trong quý 1-2016, Công an phường sẽ tiếp tục vận động kinh phí, lắp đặt thêm 17 camera để bảo đảm đủ 32 cổng, sau đó tiếp tục khảo sát các khu dân cư còn lại để triển khai nhân rộng mô hình này.
 
Theo Báo Đà Nẵng
.