Chiều 25/6, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, tổ công tác của Đội trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện xe Lexus LX570 Super Sport mang biển kiểm soát 30F-931.XX của một xe khác.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 sáng nay, tổ công tác của đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện ô tô màu trắng hiệu Lexus LX570 Super Sport mang biển kiểm soát 30F-931.XX có biểu hiện nghi vấn.

leftcenterrightdel
Chiếc xe sang "đeo nhầm" biển số của một xe 5 chỗ hiệu Mazda.  

Quá trình kiểm tra, tài xế N.V.T. (42 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ liên quan và chứng minh nguồn gốc của phương tiện.

Qua xác minh, Tổ công tác Đội CSGT số 6 xác định, biển số này trên hệ thống đăng ký phương tiện là của ô tô 5 chỗ hiệu Mazda.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cũng cho biết, Tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện về trụ sở Công an phường Mai Dịch tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, Lexus LX570 Super Sport là xe ô tô hạng sang và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Đông. Xe có giá bán trên thị trường khoảng hơn 9 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 23/12, Đội CSGT số 6 cũng phát hiện chiếc ôtô Lexus màu trắng do tài xế Đ.V.Đ. (39 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển, bàn giao cho Công an quận Nam Từ Liêm để làm rõ dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Qua kiểm tra, Đội CSGT số 6 phát hiện biển kiểm soát 30A-696.XX gắn trên ôtô này là của một xe khác.

Đáng chú ý, số máy, số khung của xe cũng có dấu hiệu bị đục và làm mờ.

Vũ Phương