leftcenterrightdel
 Đội CSGT An Sương cân kiểm tra xe tải chở hàng.

Tối 13/3/2022, Đội CSGT An Sương, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM tổ chức kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải và xe đi vào khu vực cấm trên đường Trường Chinh, đoạn qua quận Tân Phú.

Theo đó, khoảng 21h53’, lần lượt 3 xe tải chở đất nối đuôi chạy trên đường Trường Chinh, khi đến gần giao lộ Cộng Hòa, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) bị Đội CSGT An Sương dừng phương tiện kiểm tra.

Tại đây, tài xế lần lượt bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính lỗi đi vào khu vực cấm. Mỗi tài xế bị phạt từ 1-2 triệu đồng, tước bằng lái từ 1-3 tháng. Trong đó, một tài xế bị tạm giữ phương tiện vì không xuất trình được giấy phép lái xe.

Tài xế Cao Lâm Tùng (ngụ huyện Hóc Môn) cho biết ông lái xe tải đi sớm trước thời điểm 22h để tranh thủ vào cây xăng đổ dầu. Trên đường đi thì ông bị CSGT xử phạt.

“Tôi lái xe tải chở đất cho công trình ở trung tâm TP HCM. Hôm nay đường vắng người nên tôi chạy xe sớm vài phút để tranh thủ đổ dầu. Tôi lái xe 7 năm nhưng đây là lần đầu bị phạt lỗi này”, tài xế Tùng nói.

Tài xế Trần Đô La (26 tuổi, quê tỉnh Long An) cho biết đồng hồ trên điện thoại bị sai, anh xem giờ trên đó nên không biết mình vi phạm.

“Tôi chở đất cho công trình Nhà nước. Phải chi tôi chạy xe sớm 30 phút thì không nói, đằng này tôi đi sớm trước thời điểm 22h có 5 phút mà cũng bị lập biên bản. Tôi chạy xe cẩn thận để kiếm tiền lo gia đình chứ đâu có đua”, tài xế trình bày.

Trong đêm, Đội CSGT An Sương cũng đã cân kiểm tra, phát hiện một số xe tải chở hàng vượt quá tải trọng cho phép bị lập biên bản xử phạt.

Theo quy định, tuyến đường Trường Chinh từ nút giao ngã tư An Sương (quận 12) hướng về trung tâm TP HCM, cấm các loại xe tải nặng từ 2,5 tấn trở lên chạy trong khoảng thời gian 6-22h để đảm bảo an toàn giao thông.

Một cán bộ CSGT cho biết thời điểm trước 22h, người dân đi lại rất đông. Các xe tải nặng đi vào trước khu giờ này gây mất an toàn giao thông. “Khi đến giao lộ Trường Chinh – Cộng Hòa lúc 21h53’ thì các phương tiện này đã đi vào đường Trường Chinh trước đó từ 15-20 phút”, cán bộ CSGT cho biết./.

Đại Lánh