Theo ghi nhận của phóng viên, lo ngại trước vấn đề này, nhiều người dân tại Hà Nội đã phải tới các Trung tâm đăng kiểm trước thời hạn.

Ông Nguyễn Đăng Tiến (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết: “Khi biết được thông tin này chúng tôi phải suy nghĩ và tranh thủ sắp xếp thời gian để đi khám xe sớm, dù xe của tôi chưa hết hạn đăng kiểm, tránh trường hợp Trung tâm đăng kiểm đóng cửa hoặc thiếu nhân sự để giảm thời gian cho mình”.

“Tôi cũng nghe được thông tin đó nên đã mang xe đi gia hạn đăng kiểm sớm hơn so với dự định”. Anh Lê Thành Công (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân chủ động đi đăng kiểm sớm dù xe chưa hết hạn.

Để phòng tránh tình trạng ùn tắc, làm mất thời gian chờ đợi của người dân, Trung tâm đăng kiểm 2903V sau khi nắm được thông tin đã liên tục bảo dưỡng các thiết bị máy móc để đảm bảo không phát sinh trục trặc trong quá trình đăng kiểm. Bên cạnh đó vấn đề nhân sự cũng được sắp xếp lại phù hợp.

“Chúng tôi đang phục vụ từ 80-90% công suất của đơn vị và cũng lường trước được những biến động lớn trong thời gian tới, nên đã chuẩn bị rất kỹ các khâu để đáp ứng vận hành 2 dây chuyền kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân”. Ông Trần Quốc Hoan - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V thông tin.

leftcenterrightdel
 Các Trung tâm đăng kiểm sắp xếp nhân sự phù hợp để đảm bảo dây chuyền kiểm định vận hành tốt nhất.

Để phòng ngừa ùn tắc trong đăng kiểm, bên cạnh việc các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động rà soát thời hạn kiểm định đối với các phương tiện do đơn vị quản lý, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội cũng khuyến cáo người dân cần liên hệ với các đơn vị đăng kiểm để thực hiện sớm việc kiểm định phương tiện theo đúng quy định, tránh mất thời gian đi lại.

Duy Minh - Phan Hải