leftcenterrightdel
 Theo ghi nhận, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày nên người dân sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu rời thành phố chiều 26/4/2024.
leftcenterrightdel
 Tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh và Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân và các cửa ngõ, từ 16h30’ lượng người rời thành phố trở về quê bắt đầu đông đúc.
leftcenterrightdel
 Bên trong bến xe đông hành khách ngồi chờ xe xuất bến. Một số người đứng xếp hàng mua vé đi về các lúc 19h nhưng đã ra bến lúc 16h30’ vì sợ kẹt xe.
leftcenterrightdel
 Còn Bến xe Miền Tây, xe khách xếp hàng dài chờ đến giờ xuất bến. Các khu vực mua vé để đi về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đều ken đặc người.
leftcenterrightdel
 Tại hai bến xe này, xe công nghệ tấp nập đưa khách đến để đi xe khách về các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây và miền Trung.
leftcenterrightdel
 Trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Bến xe Miền Tây bán vé từ 5h - 21h trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.
leftcenterrightdel
 Dự báo lượng hành khách năm nay tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm 2023 có 9.654 xe và 202.870 hành khách; còn dịp lễ năm nay có 11.010 xe và 272.100 hành khách.
leftcenterrightdel
 Theo Ban An toàn Giao thông TP Hồ Chí Minh, các đơn vị như Công an Thành phố, Sở GTVT, Sở TT&TT và các Ban an toàn giao thông của quận, huyện triển, TP Thủ Đức triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân trong ngày lễ 30/4 - 1/5.
leftcenterrightdel
 Trong đó, Ban An toàn Giao thông đề nghị Công an TP HCM mở rộng cao điểm tăng cường kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Đối với Sở GTVT TP HCM, đơn vị cũng đã có chủ trương yêu cầu các đơn vị thi công công trình hạ tầng giao thông chiếm dụng mặt đường tạm ngưng thi công để phục vụ cho người dân thuận lợi đi lại./.
Đại Lánh