Ngày 20/9, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong đó đáng chú ý Chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm về TTATGT.

Cụ thể, Chỉ thị nói rõ: Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành, tổ chức đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương phải nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác đảm bảo TTATGT; đồng thời quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội phải là người gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT. Xử lý nghiêm các đơn vị, cán bộ, công chức các cơ quan quản lý Nhà nước vi phạm quy định đảm bảo TTATGT cũng như trong thực thi công vụ.

leftcenterrightdel
 CSGT Nghệ An kiểm tra, xử lý vi phạm về giao thông đường bộ. Ảnh BNA.

Đồng thời nghiêm cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ cấp tỉnh đến cấp xã, thôn, khối xóm, bản tác động, can thiệp đến việc xử lý của lực lượng trực tiếp kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT. Quyết tâm tạo chuyển biến về chấp hành các quy định về TTATGT ngay trong cơ quan, tổ chức, gắn trách nhiệm người đứng đầu của chính quyền, địa phương trong công tác đảm bảo TTATGT.

Đối với Công an tỉnh, trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, đối với người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên, ngoài việc xử lý theo quy định, phải chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thông báo đầy đủ lỗi vi phạm về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng của người vi phạm để xử lý trách nhiệm theo quy định…

Chỉ thị số 19/CT-UBND, UBND tỉnh Nghệ An cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành liên quan nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.

 

P.V