Trong tháng 9, liên tiếp hai cơn bão số 8 và 9 gây mưa nhiều trên diện rộng. Có thời điểm mưa liên tục trong suốt 3 ngày liền. “Ngán ngẩm” nhất là tiến độ  các công trình giao thông đang xây dựng bị đình trệ, nhiều chủ đầu tư đứng ngồi không yên.

Trên công trường, những đoạn quan trọng liên tục được duy trì với tốc độ cao. Song sang tháng 9 - 2013, tiến độ thi công bị chậm lại do mưa quá nhiều. Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án, cho biết chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các nhà thầu đã cố gắng hết sức, nhưng do thời tiết không thuận lợi nên có thể thông xe đoạn từ quận 9 đến quốc lộ 51 phải chờ tới Tết Nguyên đán, tức là đầu năm 2014 thay vì cuối năm 2013 như dự kiến, vì đây là trường hợp bất khả kháng. “Năm nay, mưa dai dẳng kéo dài suốt tháng 9. Mọi năm, mưa nhiều cũng chỉ liên tục trong vòng 3 ngày, còn những ngày vừa qua, mưa kéo dài gần 3 tuần lễ, chỉ nắng được 1 - 2 ngày. Thi công đường mà gặp mưa thì không thể làm gì được, có những đoạn chuẩn bị thảm nhựa, thấy mưa lại phải ngưng vì nếu thảm ẩu ở đường cao tốc, khi đưa vào sử dụng sẽ bị phồng lên ngay” -  ông Hùng nói.

Cám cảnh mưa dầm

Những dự án giao thông khác cũng sốt ruột không kém. Quốc lộ 51 đoạn qua thị trấn Long Thành đang được chủ đầu tư tập trung làm, mỗi ngày nơi đây có hàng chục phương tiện tham gia thi công. Nhưng những ngày mưa vừa qua cũng đã gây khó khăn cho đơn vị thi công, mặc dù đây là tuyến đường đang nóng về tiến độ. Công việc nơi đây còn khá ngổn ngang, chỗ rải đá, chỗ thi công cầu...

Ở dự án đường quốc lộ 1 tuyến tránh TP.Biên Hòa, chủ đầu tư cũng “rầu” không kém, bởi đây cũng là dự án dự kiến hoàn tất vào khoảng quý I-2014. Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận, ngao ngán nói: “Nhìn trời mưa mà sốt ruột, thời gian lúc này là “vàng” mà mưa lại kéo dài. Cũng may, công trình đã qua công đoạn đắp nền và hiện đang tập trung trải đá”. Được biết, tuyến đường tránh đến nay đã được trải đá 7/12 km, và hiện buộc phải thi công theo kiểu trời ngưng mưa lúc nào là làm ngay lúc đó. Không chỉ sốt ruột vì trời mưa, tình trạng giải phóng mặt bằng ở hai đầu đường đến nay vẫn chưa xong cũng làm chủ đầu tư lo lắng.
 

Theo Báo Đồng Nai

.