Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, trong những tháng gần đây, mặt cầu Thăng Long hư hỏng nặng. Mặt cầu bị lún trượt tạo gồ phần kết cấu mặt bê tông nhựa, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, cản trở lưu thông tuyến huyết mạch Hà Nội đi sân bay Nội Bài.
 


Sở GTVT cho biết, có khoảng 14.500 m2 mặt cầu ở phần dàn thép và 22.000 m2 mặt cầu ở phần cầu dẫn cần được sửa chữa gấp. Trong đó, phần mặt cầu chính (trên nhịp dàn thép) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa theo công nghệ được Bộ GTVT phê duyệt và kinh phí do Bộ GTVT bố trí. Phầm mặt cầu dẫn (dầm bê tông) do Sở GTVT Hà Nội sửa chữa theo công nghệ của Bộ GTVT phê duyệt và kính phí do thành phố Hà Nội bố trí.

Từ đó, Sở GTVT Hà Nội trình UBND thành phố chấp thuận cho sở này sửa chữa toàn bộ phần mặt cầu (phần cầu dẫn) do đơn vị tư vấn trình, công nghệ sửa chữa được Bộ GTVT thẩm định với tổng diện tích trên 22.000 m2, kinh phí tạm tính là 18,4 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí được chi từ phí bảo trì đường bộ 2013. Thời gian thi công từ nay đến hết 20/11/2013.
 

Theo Dân trí

.