GEF6 là sự kiện quan trọng kéo dài từ ngày 23 đến 29/6 với sự tham gia của lãnh đạo cấp Bộ trưởng Môi trường và đại diện của 183 quốc gia thành viên, 17 tổ chức quốc tế và khoảng 150 tổ chức phi chính phủ về môi trường. Dịp này, hội nghị sẽ tổng kết và đánh giá các chính sách chung, các hoạt động và thành viên GEF trong giai đoạn 2014 - 2018, đồng thời xem xét phê duyệt các đề xuất sửa đổi với Văn kiện GEF cho giai đoạn 2018 - 2022. Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với các tổ chức quốc tế tổ chức các sự kiện bên lề, phối hợp tổ chức triển lãm các thành tựu của các dự án GEF thuộc các quốc gia thành viên và các thành tựu của Việt Nam; phối hợp với thành phố Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển...

leftcenterrightdel
Hội nghị triển khai công tác đảm bảo TTATGT – TTXH phục vụ GFE6. 

Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự(ANTT) cho kỳ họp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của lực lượng CA nói chung, lực lượng CSGT nói riêng và là nhiệm vụ trọng đại của cả đất nước.

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, tình hình trật tự, an toàn giao thông được giữ gìn, ổn định, trước khi sự kiện diễn ra Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp Công an TP.Đà Nẵng đã sớm tổ chức các hội nghị nhằm triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn Hội nghị.

Ngay sau khi được chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Cục CSGT đã tham mưu lãnh đạo Bộ huy động 300 CBCS thuộc Cục  và CSGT 17 địa phương làm nhiệm vụ dẫn đoàn, đảm bảo ATGT phục vụ GEF 6.

Tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe dẫn đoàn cho các lái xe đón đại biểu; xây dựng các phương án đón và dẫn đoàn, xếp xe phục vụ GEF 6. Giao Thủy đoàn II chủ động xây dựng Phương án bảo đảm ANTT, ATGT trên các tuyến đường thuộc TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, CSGT CA TP.Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT; chủ động phối hợp với Cục CSGT, CSGT các tỉnh giáp ranh tổ chức phân luồng, phân tuyến từ xa, phòng tránh và xử lý các hành vi gây ảnh hưởng đến TTATGT, không để xảy ra những sự cố, tình huống bất ngờ, nhất là các điểm lưu trú của đại biểu, những tuyến đường đại biểu di chuyển đến cuộc họp...

Về công tác dẫn đoàn, từ ngày 22/6 đến ngày 27/6, đơn vị đã bố trí gần 2.000 lượt CBCS dẫn hơn 500 lượt đoàn từ sân bay Đà Nẵng về các cụm khách sạn nơi đại biểu lưu trú, từ khách sạn đến các điểm tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ GEF6  và ngược lại, đảm bảo tuyệt đối an toàn, thông suốt, đặc biệt tuyến đường Võ Nguyễn Giáp tới Trung tâm hội nghị Ariyana – nơi diễn ra các sự kiến của GEF6,...

Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 tổ chức tại Đà Nẵng vào đúng lúc cao điểm của mùa du lịch hè 2018. Ngày 30-6 tới, tại Đà Nẵng cũng diễn ra phần thi chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế 2018  nên lượng du khách đến Đà Nẵng rất đông. Mặt khác, thời gian diễn ra GEF6 cũng là thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng với hơn 11.500 thí sinh dự thi. Vì vậy, mật độ giao thông ở Đà Nẵng thời điểm này rất cao. Thêm vào đó, những ngày qua thời tiết tại Đà Nẵng nắng nóng kéo dài, buổi chiều lại hay có mưa lớn, đột ngột,... Nhưng tất cả mọi công tác bảo đảm TTATGT và dẫn đoàn phục vụ GEF6 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, tận tâm và chuyên nghiệp.

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường Võ Nguyên Giáp 

Tại buổi làm việc với  lực lượng CSGT làm công tác dẫn đoàn và đảm bảo ATGT, ANTT sau 4 ngày sự kiện diễn ra, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn,Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao công tác chỉ huy, điều hành của Cục CSGT cũng như  sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ CA, lực lượng CSGT trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ATGT phục vụ GEF 6.

 “GEF là sự kiện mang tính chất toàn cầu,Cục CSGT kết hợp với CSGT TP,Đà Nẵng đã sớm triển khai kế hoạch huy động lực lượng chuản bị tốt nhất mọi pương án đảm bảo ATGT, ANTT trong thời gian diễn ra sự kiện. Mặc dù  yêu cầu nhiệm vụ đặt ra rất cao, điều kiện thời tiết ở Đà Nẵng rất bất lợi, kể cả về điều kiện sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình nhưng lực lượng CSGT, bao gồm những chiến sĩ CSGT nữ đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Với tinh thần trách nhiệm cao của của mỗi chiến sĩ không chỉ góp phần vào sự thành công của hội nghị mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế và đại biểu tham dự”. Trung tướng Sơn nhấn mạnh.

Cùng với việc biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu lực lượng này phải tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ công tác, không để xảy ra sự cố hoặc sai sót nào cho đến khi GEF 6 kết thúc.

Lê tâm