Đến dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo thành phố, Quận ủy, UBND quận Long Biên, các sở ngành liên quan, đơn vị thi công và nhân dân địa phương. Tuyến đường này nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) có chiều dài khoảng 1,52km. Điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với tuyến đường hành lang chân đê tại phường Ngọc Thụy, bề rộng mặt cắt ngang B = 40m. Tổng vốn đầu tư xây dựng là 1.221 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo và nhân dân địa phương tại lễ khánh thành tuyến đường. Ảnh: CTV

Đáng chú ý, khi triển khai xây dựng tuyến đường này, quận Long Biên đã phải thực hiện thu hồi đất của khoảng 485 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức, trong đó tái định cư khoảng 176 hộ. Dự án được xây dựng đồng bộ, khớp nối nút giao thông Nguyễn Văn Cừ (phường Ngọc Lâm) và nút giao thông ngã 5 (phường Ngọc Thụy).

Công trình này được hoàn thành đưa vào sử dụng và gắn biển công trình chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô đóng vai trò hết sức quan trọng và ý nghĩa trong hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông, hệ thống hạ tầng đô thị của quận Long Biên và thành phố Hà Nội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của quận Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Hữu Hoa