So với cùng kỳ năm 2015, tuy có giảm về số vụ tai nạn và số người bị thương, nhưng số người chết lại tăng.

 


So với cùng kỳ năm 2015, tuy có giảm về số vụ tai nạn và số người bị thương, nhưng số người chết lại tăng. Đáng chú ý một số địa phương, số vụ tai nạn giao thông ít nhưng số người chết lại cao như huyện Sa Pa, Mường Khương, Bảo Thắng…

Ngoài nguyên nhân gây tai nạn là do ý thức của một số người tham gia giao thông chưa tốt, còn do số lượng phương tiện giao thông ở Lào Cai gia tăng nhanh, trung bình mỗi ngày tăng thêm 100 xe mô tô, xe máy và 6 ô tô.

Thượng tá Nguyễn Khắc Cựu, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi tập trung tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông để nhân dân và tất cả những người tham gia giao thông hiểu và tự giác chấp hành.

Đồng thời chúng tôi tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, đôn đốc và xử lỷ đặc biệt với những lỗi vi phạm là nguyên nhân cao dẫn đến tai nạn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, đậu, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, xử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông”./.
 

Theo VOV

.