Ngày 10/8, Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam anh Hoàng Văn Nghĩa (36 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn. 

Anh Nghĩa được xác định là người đã điều khiển container lưu thông trên đường Hồ Chí Minh lao vào nhà dân, tông sập nhà 5 hộ dân khiên 3 người tử vong.

Trong đó, có hai anh em ruột là cháu H.M.D. (18 tuổi) và cháu H.M.Q. (15 tuổi) tử vong tại chỗ; ông N.B.C. (57 tuổi) bị thương nặng, tử vong tại bệnh viện và một người khác bị thương.

Dữ liệu từ Cục Đường bộ cho thấy, xe đầu kéo do tài xế Nghĩa điều khiển có vận tốc 84 km/h khi gây tai nạn, trong khi đó vận tốc cho phép ở đoạn đường này (60 km/h).  

leftcenterrightdel
 Chiếc xe container lao vào nhà dân.

Bên cạnh đó, camera an ninh tại khu vực hiện trường ghi nhận, trước khi container tông vào nhà dân, xe đầu kéo do tài xế Nghĩa cầm lái đã va chạm với một xe container khác chạy phía trước và lao với tốc độ rất nhanh.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 8h15’ ngày 25/7, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xe container BKS: 50H-058.81 kéo theo rơ-moóc BKS: 51R-095.11 do tài xế Hoàng Văn Nghĩa (SN 1988, quê tỉnh Nghệ An) điều khiển, trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk.

Khi đến khu vực chợ 312 (xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil) đã xảy ra va chạm với xe container do tài xế N.S.T. (trú tại tỉnh Nghệ An) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Ngay sau va chạm, xe của tài xế Nghĩa đã lao vào nhà dân bên đường khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương./.

Nguyễn Chính